Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 3/5, sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người. Kỳ nghỉ lễ năm nay, nhiều người lo ngại tình trạng đông đúc, ùn tắc giao thông nên đã tranh thủ quay trở lại TP.HCM vào ngày nghỉ lễ cuối cùng. Các chuyến bay đến TP.HCM trong các khung giờ từ sáng sớm đến đêm khuya đều trong tình trạng kín chỗ.
Ghi nhận của PV, khu vực sảnh nhà ga quốc nội, đặc biệt là khu vực ga đến quốc nội tập trung hàng ngàn người. Các chuyến bay liên tục hạ cánh. Hành khách đông nghẹt tại khu vực băng chuyền chờ lấy hành lý. Các dãy ghế ngồi chờ tại sảnh đều đông nghẹt người.
Phía bên ngoài, khu vực chờ xe cũng tấp nập người. Tình trạng đông đúc ở nhà ga, thiếu phương tiện xe đưa đón trong dịp cao điểm ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn là nỗi lo với nhiều khách hàng. Lực lượng an ninh hàng không đã liên tục điều tiết, hướng dẫn hành khách và các phương tiện để tránh ùn ứ.
Chị Mai Thị Lý (38 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết: "Nghỉ lễ 30/4 năm nào cả gia đình tôi cũng về thăm quê. Rút kinh nghiệm kỳ nghỉ các năm trước, tôi đã tranh thủ đặt vé chuyến bay sáng sớm 3/5 cho cả nhà vào TP.HCM để còn thong thả đặt xe về nhà, tránh ùn tắc. Năm ngoái tôi hạ cánh chuyến bay lúc 18 giờ, sau đó phải mất hơn 3 tiếng mới thoát ra khỏi khu vực sân bay về nhà được".
Anh Đào Quốc Nam cho biết vì hành khách đông quá nên anh phải mất hơn 15 phút để chờ xe taxi sau khi hạ cánh. Tuy nhiên, anh Nam đánh giá so với dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tình trạng trật tự tại khu vực đón xe của sân bay đã được cải thiện, ổn định hơn nhiều.
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, ngày 3/5, Tân Sơn Nhất khai thác khoảng 650 chuyến bay, trong đó có 327 chuyến bay đi và 323 chuyến bay đến. Tổng số khách dự kiến là hơn 100.000 người, trong đó có hơn 44.000 hành khách đi và gần 56.000 hành khách đến (số khách quốc nội đến là hơn 51.000 người).
Số lượng hành khách này tương đương với đợt cao điểm Tết Nguyên đán. Sân bay thông báo các khung giờ cao điểm từ 11 giờ, 16 giờ - 21 giờ, hành khách cần chủ động đặt xe, tránh tình trạng chờ đợi lâu.
Bên cạnh đó, phía sân bay thống kê, giai đoạn từ ngày 25/4 đến 3/5, sân bay Tân Sơn Nhất đáp ứng hơn 5.780 chuyến bay với hơn 659.100 lượt khách đi/đến. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách, trước đó Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã làm việc với các hãng xe công nghệ, xe hợp đồng và taxi đảm bảo cung cấp đầy đủ số lượng xe dịp cao điểm.
Theo đó, các hãng xe cam kết cung cấp hơn 7.850 xe, đồng thời các hãng cũng điều động xe ở các tỉnh lân cận trong thời gian cao điểm để hạn chế tình trạng ùn tắc tại sân bay do thiếu xe.
Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, cho biết sau đợt cao điểm này sẽ bước vào giai đoạn cao điểm hè, lượng khách đi lại đông đúc không thua kém dịp lễ 30/4. Cụ thể, từ ngày 20 đến 26/6, sân bay sẽ khai thác hơn 5.250 chuyến bay với gần 800.000 lượt khách, trong đó ngày 25/6, sẽ có hơn 758 chuyến bay với 114.400 khách. Thậm chí lượng khách đông đúc kéo sang tháng 8/2022.