Tuần cuối cùng của tháng 11, thị trường ô tô ghi nhận thêm khoảng 4 mẫu xe được giảm giá sâu đến bất ngờ.
Nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam đã tăng đột biến trong giai đoạn cuối năm 2020.
Với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19 và các hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới ở hầu hết các tỉnh thành phố trong cả nước, tình hình kinh tế tiếp tục được cải thiện, đặc biệt là mùa mua sắm cao điểm trong năm đang cận kề, thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2021 tiếp tục sôi động và tăng trưởng tiếp.
Bước sang tuần thứ 2 của tháng 11, thị trường xe ghi nhận có thêm khoảng 10 mẫu ô tô giảm giá với mức giảm nhiều nhất lên đến 200 triệu đồng.
Mặc dù ở 2 dòng xe và hạng xe khác nhau nhưng Toyota Raize và Suzuki Swift đều có điểm chung là tương đồng giá, cũng như nhắm tới nhóm khách hàng thích xe đô thị thời trang.
Với đà phục hồi ở tháng 9/2021, cùng với việc Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về việc xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước sẽ là cú hích để đưa thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại.
Mẫu MPV giá rẻ Toyota Avanza thường xuyên nằm trong top xe ế nhất Việt Nam, mà trong ba tháng gần đây không công bố doanh số bán.
Chiếc Toyota Innova được một salon xe cũ rao bán gần 2 tháng nay nhưng không có khách nên hiện giờ đã hạ giá sâu so với trước.
Xu hướng chuyển sang ô tô điện là tất yếu. Việt Nam trở thành “đại bản doanh” ô tô điện trong tương lai. Phát triển xe điện là “cơ hội vàng”, trăm năm mới có 1 lần, để Việt Nam viết lại kịch bản ngành công nghiệp ô tô.
Thay vì tên gọi Cerato như trước, Kia K3 sẽ được sử dụng trở lại tại Việt Nam, cùng những thông số của xe đã lộ diện.