Chủ nhật, 19/05/2024

Nhờ đâu người ảo có thể livestream bán hàng, chốt đơn cả trăm triệu ở chợ Bến Thành chỉ trong 18 tiếng đồng hồ?

18/12/2023 2:02 PM (GMT+7)

Người ảo do AI (trí tuệ nhân tạo) thực hiện livestream bán hàng chốt được khoảng 900 đơn với doanh số 150 triệu đồng. Các người ảo này có thể livestream không mệt mỏi 24/7 - điều mà con người không thể làm được.

Không chỉ KOL, KOC mà còn có cả các AI livestream bán hàng, “chốt đơn” như người thật tại Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành tổ chức mới đây.

Người ảo livestream bán hàng, chốt đơn cả trăm triệu - Ảnh 1.

Người ảo livestream bán hàng. Ảnh chụp màn hình

Aeyes Global - đơn vị giới thiệu mô hình livestream bán hàng với streamers ảo trên nền tảng TikTok Shop tại sự kiện, cho biết sau 18 tiếng đồng hồ livestream, các streamers ảo đã chốt được khoảng 900 đơn hàng với 600 người mua, thu về doanh số hơn 150 triệu đồng. 

Đặc biệt, các phiên livestream với người ảo cũng thu hút hàng triệu lượt xem, đa số người dùng tỏ ra thích thú khi xem phiên live và khả năng tương tác của các streamers ảo. 

Các mặt hàng được bán trong sự kiện đều là các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng… đến từ những các tiểu thương và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Đại diện Aeyes Global cho biết thêm tại nhiều thời điểm, streamers ảo đã chốt được hàng trăm đơn chỉ trong thời gian ngắn. Chẳng hạn như phiên live bán các sản phẩm từ thương hiệu RangFarm, streamer ảo đã chốt được gần 300 đơn hàng.

Hoạt động này ngoài việc hỗ trợ bán hàng, tăng doanh thu cho các tiểu thương, đồng thời còn giúp tiểu thương tại chợ di sản Bến Thành quảng bá và bán trực tiếp sản phẩm tới tay người tiêu dùng qua các phiên livestream.

Việc ứng dụng công nghệ mới sử dụng người ảo AI thay thế người thật phát livestream là một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong tương lai, nhờ các ưu điểm nổi bật như tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7 - điều mà con người không thể làm được.

Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành, do Sở TTTT TP.HCM, Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM, UBND quận 1 và TikTok phối hợp tổ chức. 

Sự kiện kết nối hơn 100 KOL, KOC - những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các TikToker cùng tham gia quảng bá chợ Bến Thành, du lịch TP.HCM và hỗ trợ livestream bán hàng cho tiểu thương và một số sản phẩm OCOP TP.HCM, sản phẩm thương hiệu khác.

Người ảo livestream bán hàng, chốt đơn cả trăm triệu - Ảnh 2.

Tiểu thương chợ Bến Thành và các TikToker livestream bán hàng. Ảnh: Phúc Minh

Kết quả thống kê từ ngày 11/12 đến tối 15/12 cho thấy đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành, tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng và tiếp cận 81,6 triệu lượt người dùng trên mạng xã hội.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, xuyên suốt 6 ngày diễn ra sự kiện đã có nhiều phiên livestream bán hết hàng trước khi kết thúc. 

Nhiều tiểu thương ngành hàng bánh kẹo, áo dài tại chợ Bến Thành đánh giá số lượng đơn bán ra vượt ngoài mong đợi kể từ khi bắt đầu phiên livestream. Thậm chí, có sản phẩm còn hết hàng sớm, kho của họ không đủ hàng bán nên không dám nhận thêm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Cây phượng đỏ rực giữa đồng xanh, ngàn người kéo đến

Cây phượng đỏ rực giữa đồng xanh, ngàn người kéo đến

Nhiều người không ngại thức dậy từ 5 giờ sáng, đường xa để có thể chụp khoảnh khắc cây phượng nở hoa đỏ rực giữa đồng rau xanh bát ngát.

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.