Thứ hai, 06/05/2024

TikToker ra chợ Bến Thành livestream bán hàng, liệu có tăng lượng khách đến mua?

15/12/2023 2:45 PM (GMT+7)

Suốt tuần qua, người tiêu dùng, khách du lịch đến chợ Bến Thành chứng kiến hàng chục TikToker, diễn viên đổ ra chợ Bến Thành cùng livestream bán hàng. Tiểu thương cũng thay đổi cách buôn bán hàng ngày, mặc áo dài, áo bà ba đon đả mời khách.

TikToker ra chợ Bến Thành livestream bán hàng, liệu có tăng lượng khách đến mua? - Ảnh 1.

Tiểu thương chợ Bến Thành đang cố gắng xoay sở, thay đổi cách kinh doanh để kéo khách. Ảnh: P. Minh

Hàng loạt TikToker tham gia hoạt động livestream bán hàng tại chợ Bến Thành. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh kinh doanh thương mại điện tử và quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok.

Thời gian qua, chợ truyền thống ghi nhận tình trạng sức mua giảm mạnh, không ít tiểu thương phải trả mặt bằng, gồng lỗ. Chứng kiến tình trạng đó, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và UBND Quận 1, phối hợp cùng TikTok tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023.

TikToker ra chợ Bến Thành livestream bán hàng, liệu có tăng lượng khách đến mua? - Ảnh 2.

Livestream bán hàng là cách thức hiệu quả để KOL có thể sử dụng sức ảnh hưởng của mình tăng tương tác với người xem. Ảnh: Thu Hoài

Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, cho biết chuỗi sự kiện được tổ chức với kỳ vọng đào tạo, giúp đỡ tiểu thương tiếp cận, nâng cao kỹ năng chuyển đổi số, thương mại điện tử. Đồng thời, sự kiện được tổ chức tại chợ Bến Thành nhằm quảng bá cho du lịch chợ Bến Thành nói riêng và TP.HCM nói chung.

Ông Thanh cũng cho biết mục tiêu của TikTok là hashtag chợ Bến Thành sẽ đạt được sẽ có 100 triệu lượt truy cập và hashtag Hồ Chí Minh City đạt con số 1 tỷ view. 

“BTC có khảo sát tiểu thương tại chợ để tìm hàng hóa chất lượng, phù hợp tiêu chuẩn để bán trên livestream”, ông Thanh nói với Thế Giới Tiếp Thị.

TikToker ra chợ Bến Thành livestream bán hàng, liệu có tăng lượng khách đến mua? - Ảnh 3.

Tiểu thương đóng vai trò cung cấp, đảm bảo nguồn hàng để KOL livestream. Ảnh: Thu Hoài

Năm 2023 cũng là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội. Đây được xem là một bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi số cũng như đồng hành cùng tiểu thương, doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. 

Trước đó, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại huyện Cần Giờ đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Chị Vương Lan Hương, quản lý khu vực phía Nam của thương hiệu đồ da WT, cho rằng tận dụng việc livestream trên nền tảng số là một cách tiếp cận tiềm năng để tăng doanh số, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế khó khăn như năm 2023. 

“Nhãn hàng của tôi bắt đầu việc livestream bán sản phẩm từ đầu năm 2023, và nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Tôi nghĩ xu hướng Shoppertainment sẽ ngày càng được ưa chuộng”, chị Hương nói.

TikToker ra chợ Bến Thành livestream bán hàng, liệu có tăng lượng khách đến mua? - Ảnh 4.

Tiểu thương có cơ hội học hỏi kinh nghiệm livestream bán hàng từ các KOL. Ảnh: P. Minh.

Thông qua hoạt động livestream bán hàng, các KOL, nhãn hàng, tiểu thương sẽ đồng hành, bổ trợ lẫn nhau, để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất. Điều này không chỉ mở ra cánh cửa mới cho phát triển thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream mà mô hình này còn giúp đổi mới và sáng tạo trong quảng bá ngành du lịch thành phố.

Đến sự kiện ngày hội mua sắm với tư cách là KOL, TikToker Thanh Nhí cho biết trước khi livestream, Thanh Nhí đã có trao đổi với tiểu thương, giải đáp những thắc mắc của họ trong quá trình theo dõi livestream. 

“Mình mong muốn có thể chốt được nhiều đơn hàng để hỗ trợ cho bà con tiểu thương và góp một chút công sức quảng bá du lịch, sản phẩm của chợ Bến Thành”, anh Thanh Nhí nói.

TikToker ra chợ Bến Thành livestream bán hàng, liệu có tăng lượng khách đến mua? - Ảnh 5.

Khoảng 70 KOL được mời đến chợ Bến Thành để livestream, review các món ăn cũng như đặc sản được bán tại chợ này từ 11-16/12/2023. Ảnh: Thu Hoài.

Tham gia livestream với mặt hàng quần áo, thời trang, TikToker Boy cắt áo cho biết bản thân tiểu thương ở chợ có lợi thế về nguồn hàng nhưng chưa có cơ hội tìm hiểu về nền tảng số. Vì vậy, những người trẻ là KOL sẽ dùng sức lan tỏa và khả năng hiểu về thương mại điện tử để giúp đỡ tiểu thương.

Chuỗi sự kiện Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 được diễn ra trong thời gian 6 ngày, từ ngày 11 đến 16/12/2023, có khoảng 70 KOL được mời đến chợ Bến Thành để livestream, review các món ăn cũng như đặc sản được bán tại chợ.

Các mặt hàng về vải, áo dài truyền thống... cũng sẽ được các TikToker giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Trung tâm Y học Thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu Á

Trung tâm Y học Thể thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn châu Á

Ngày 6/5, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).

'Chuyến bay ma' khiến một hãng hàng không mất 79 triệu USD

'Chuyến bay ma' khiến một hãng hàng không mất 79 triệu USD

Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".

Vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng, vì sao càng can thiệp giá càng tăng?

Vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng, vì sao càng can thiệp giá càng tăng?

Chiều ngày 6/5, giá vàng miếng SJC tăng lên trên 86 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất cao nhất trong lịch sử và nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan quản lý.

Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe

Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe

Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị lựa chọn phương án mở rộng dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) với quy mô 10 làn xe.

Cadillac "quay xe" với kế hoạch sản xuất xe thuần điện

Cadillac "quay xe" với kế hoạch sản xuất xe thuần điện

Cadillac, thương hiệu xe sang tiêu biểu cho ngành ô tô Mỹ, đang cài số lùi cho kế hoạch phát triển xe thuần điện vì sẽ kéo dài thời gian cho xe lai hybrid giữa động cơ đốt trong và điện.

Him Lam Thường Tín bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài, sở hữu nhà ở yên tâm hơn!

Him Lam Thường Tín bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài, sở hữu nhà ở yên tâm hơn!

Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.