Thứ ba, 07/05/2024

Messi không chuộng cà phê, nhưng đây là lý do quảng cáo cà phê

15/12/2023 6:28 PM (GMT+7)

Hình siêu sao Messi và 2 cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina khác vừa được một thương hiệu cà phê nước ngoài quảng bá ở TP.HCM.

"Thương hiệu coffee lớn thứ 4 thế giới hiện tại đã phổ biến ở 28 quốc gia, hơn 300 thành phố và 6.000 cửa hàng". Đây là câu được thương hiệu cà phê Cotti Coffee của Trung Quốc dùng cho 3 cửa hàng vừa mở tại TP.HCM, cũng là 3 điểm đầu tiên tại Việt Nam.

Messi không chuộng cà phê. Nhưng đây là lý do quảng cáo cà phê. - Ảnh 1.

Siêu sao bóng đá Messi quảng cáo cho Cotti Coffee.

Bản thân Messi không chuộng cà phê. Đội trưởng của Argentina – đương kim vô địch thế giới – đã loại bỏ thức uống có đường và giảm lượng thịt nạp vào cơ thể để giữ sức khỏe cơ bắp và sức bền. Lý do anh quảng cáo cho Cotti Coffee: đây đang là nhà tài trợ toàn cầu cho đội quốc gia Argentina.

Cotti Coffee biết người Việt mê bóng đá và thích Messi, và cũng biết sức mạnh của cà phê vỉa hè tại Việt Nam, nơi người dân vẫn ngồi các quán vỉa hè hằng ngày như một thói quen khó bỏ. Trong đó, TP.HCM được xem là một trong những nơi có "văn hóa" cà phê vỉa hè rõ ràng nhất.

Starbucks của Mỹ, thương hiệu chuỗi cà phê hàng đầu thế giới, cũng chọn TP.HCM làm nơi xuất phát tại thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên mở đầu năm 2013 tại khách sạn 5 sao New World Sài Gòn. Mới đây, Starbucks mở cửa hàng thứ 100 ở Việt Nam (sau chặng đường 10 năm), trung bình mỗi năm mở được 10 cửa hàng, nghĩa là mỗi tháng chưa tới 1 điểm.

Cotti Coffee, trong giai đoạn ban đầu này, tỏ ra mạnh hơn những ngày đầu của Starbucks vì đã mở 1 loạt 3 cửa hàng đặt tại 3 quận khác nhau: đường Điện Biên Phủ gần cầu Sài Gòn, đường Hồng Hà trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và đường Nguyễn Trãi (Quận 5).

Tại Quận 5, cửa hàng Cotti Coffee đặt tại Trường Đại học Sài Gòn, cho thấy chuỗi này cũng xem trọng nhóm khách hàng là giới trẻ, những người sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các loại thức uống mang thương hiệu nước ngoài hơn là cà phê vỉa hè ít tiền hơn. Câu khẩu hiệu toàn cầu của thương hiệu này cũng nhấn mạnh yếu tố trẻ. Đó là "Uống Cotti, Cảm thấy trẻ hơn".

Messi không chuộng cà phê. Nhưng đây là lý do quảng cáo cà phê. - Ảnh 2.

Giới trẻ là tệp khách hàng quan trọng của thương hiệu cà phê từ Trung Quốc. Ảnh: Cotti.

Ngoài Starbucks, TP.HCM cũng có rất nhiều chuỗi cà phê lớn như Trung Nguyên, Highlands Coffee, Phúc Long, Coffee House, King Coffee, Katinat, Amazon, %Arabica… Tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Trung Nguyên Legend giành vị trí cao nhất trong Top 5 công ty thuộc nhóm ngành chuỗi cửa hàng cà phê, dịch vụ đồ uống, nhượng quyền năm 2023 do Vietnam Report công bố tháng 9 năm nay.

Từ thứ hai đến thứ năm lần lượt là Highlands Coffee, Phúc Long, Starbucks và Coffee House.

Cotti Coffee mới chỉ thành lập vào tháng 10/2022 bởi 2 người sáng lập thương hiệu Luckin Coffee cũng của Trung Quốc là ông Charles Lu và bà Jenny Qian.

Sau khi thừa nhận gian lận tài chính vào tháng 4/2020, Charles Lu từ chức tại ban điều hành Luckin. Sau đó, ông thành lập một thương hiệu thực phẩm đóng gói sẵn và một chuỗi mì với 6.000 cửa hàng, trước khi cùng Jenny Qian cho ra đời Cotti Coffee.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hé lộ tỷ lệ nắm giữ của cổ đông lớn mới tại công ty bầu Đức

Hé lộ tỷ lệ nắm giữ của cổ đông lớn mới tại công ty bầu Đức

Thông qua việc mua cổ phiếu mới phát hành, CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) và những cá nhân liên quan đang sở hữu tỷ 8,47% vốn của Công ty Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức -- doanh nhân Đoàn Nguyên Đức.

Những ngày tới, mưa lớn có thể gây ngập cục bộ ở TP.HCM

Những ngày tới, mưa lớn có thể gây ngập cục bộ ở TP.HCM

Mặc dù thời tiết còn nắng nóng, tuy nhiên theo kết quả dự báo, những ngày tới TP.HCM sẽ có mưa, trường hợp mưa lớn có thể gây ngập cục bộ.

Đơn hàng xuất khẩu tăng vọt, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vui

Đơn hàng xuất khẩu tăng vọt, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vui

4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.

Sinh viên tham dự cuộc thi sáng tạo phim quảng cáo, tìm cơ hội việc làm

Sinh viên tham dự cuộc thi sáng tạo phim quảng cáo, tìm cơ hội việc làm

Cuộc thi marketing và sáng tạo phim quảng cáo – TVCreate 2024 dự kiến tiếp cận 15.000 bạn trẻ đang làm việc và quan tâm đến lĩnh vực marketing và quảng cáo.

Nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

Nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

Tổng nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý I/2024 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp giá vàng thế giới không ngừng leo thang, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm nay (7/5).

4 tháng đầu năm, các nền tảng công nghệ nước ngoài nộp bao nhiêu tiền thuế?

4 tháng đầu năm, các nền tảng công nghệ nước ngoài nộp bao nhiêu tiền thuế?

Google, Meta (tập đoàn mẹ của Facebook), Microsoft, TikTok, Netflix và các nhà cung cấp nước ngoài khác đã nộp thuế 3.900 tỷ đồng cho Việt Nam, theo Tổng cục Thuế. Trong 2 tháng đầu năm, con số này đạt hơn 2.000 tỷ đồng.