Thứ bảy, 18/05/2024

Starbucks âm thầm mở một loạt cửa hàng mới, đấu với Highlands, The Coffee House...

09/11/2023 8:46 AM (GMT+7)

Starbucks đang tăng tốc mở rộng tại Việt Nam vào giai đoạn cuối năm. Chỉ trong tuần lễ đầu tiên của tháng 11, Starbucks đã liên tục khai trương một loạt cửa hàng mới.

Chỉ trong vòng tuần đầu tiên của tháng 11, Starbucks liên tục khai trương 4 cửa hàng mới tại Việt Nam, gồm 2 cửa hàng tại TP.HCM, 1 cửa hàng tại Hà Nội và 1 cửa hàng ở Đà Nẵng.

Tại TP.HCM, các cửa hàng mới của Starbucks nằm tại Hùng Vương Plaza và tòa nhà CII Tower HCM. Đây đều là hai tòa nhà vừa mới đi vào hoạt động tại TP.HCM.

Starbucks âm thầm mở một loạt cửa hàng mới, đấu với Highlands, The Coffee House... - Ảnh 1.

Starbucks Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội là cửa hàng cộng đồng (Community Store) đầu tiên của Starbuck tại thị trường Việt Nam, Ảnh: Starbucks

Trong khi đó, tại Hà Nội, cửa hàng Starbucks nằm ngay trên phố Nguyễn Hữu Huân - con phố nổi tiếng với nhiều quán cà phê nổi tiếng thủ đô như cà phê Giảng, cà phê Lâm.

Starbucks Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội là cửa hàng cộng đồng (Community Store) đầu tiên của Starbuck tại thị trường Việt Nam. Cửa hàng sẽ hỗ trợ trực tiếp chương trình đào tạo nghề nghiệp cho thanh thiếu niên tại Hà Nội - kết hợp cùng tổ chức phi chính phủ REACH.

Đầu năm nay, Starbucks có 87 cửa hàng, họ đặt mục tiêu mở rộng 100 cửa hàng trong năm 2023. Mục tiêu này đã được Starbucks hoàn thành hồi tháng 9. Đáng chú ý, chưa dừng lại, “ông lớn” cà phê đến từ nước Mỹ đang liên tục mở rộng, nhất là giai đoạn cuối năm. 

Dù chưa tiếp tục công bố các cửa hàng mới, nhưng tại TP.HCM, một số dự án mới ra mắt sắp tới đều cho biết có sự hiện diện của Starbucks.

Starbucks vào Việt Nam hồi tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên ở Ngã sáu Phù Đổng, quận 1, TP.HCM. Hiện đây vẫn là một trong những cửa hàng nổi tiếng và đông đúc nhất của Starbucks tại thị trường Việt Nam.

Starbucks âm thầm mở một loạt cửa hàng mới, đấu với Highlands, The Coffee House... - Ảnh 2.

Cửa hàng Starbucks tại Ngã sáu Phù Đổng, quận 1, TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Sự xuất hiện của Starbucks tại thị trường Việt Nam từng khiến các đối thủ phải dè chừng. Tuy nhiên, đến nay sau đúng 10 năm, nếu so về độ phủ, con số hơn 100 cửa hàng của Starbucks hiện vẫn khá khiêm tốn. 

Vì sao Starbucks rất thành công tại Mỹ và nhiều nước khác nhưng có phần e dè, thận trọng tại Việt Nam là chủ đề lớn được truyền thông và giới kinh doanh F&B quan tâm, thảo luận sôi nổi. Một số nguyên nhân được chỉ ra là do giá mỗi ly Starbucks khá cao, vị cà phê không phải gu người Việt, văn hóa cà phê Starbucks chưa phù hợp với người Việt…

Dù vậy, lớp người tiêu dùng trẻ với với mức thu nhập tốt, dễ tiếp nhận các luồng văn hóa mới, tiêu thụ kiểu mới đang giúp Starbucks và những thương hiệu ngoại khác ngày càng được ưa chuộng. Đây được xem là cơ hội của Starbucks tại Việt Nam, đấu lại với Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên...

Lãnh đạo Starbucks Việt Nam cũng cho biết họ nhìn thấy cơ hội từ những thị trường ngoài TP.HCM, Hà Nội, chẳng hạn như Bình Dương bởi nhu cầu công việc, cuộc sống của người lao động tiến tới như khu vực đô thị, hình thành xu hướng cà phê Starbucks.

Theo báo cáo của Starbucks, doanh thu thuần hợp nhất của chuỗi này trên toàn cầu trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào 2/10/2022) tăng 11% lên mức kỷ lục 32,3 tỷ USD. Trong năm tài chính 2023, tập đoàn đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 10 - 12%.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.