Năm nào cũng vậy, hơn 1 tháng trước Rằm Trung thu, phố lồng đèn Lương Nhữ Học lớn nhất TP.HCM đã “lên đèn”. Lượng người đổ về đây không chỉ để mua sắm mà còn vui chơi, chụp hình, ghi lại khung cảnh rực rỡ của địa chỉ bán lồng đèn tập trung lớn nhất thành phố.
Không khí Trung thu tại nơi này luôn náo nhiệt mỗi ngày từ sáng đến tối khuya.
Điểm nhấn của phố lồng đèn này chính là một con hẻm nhỏ, dài chỉ khoảng 200m nhưng hết sức nổi bật khi được thắp sáng bởi màu sắc của hàng nghìn chiếc lồng đèn.
Theo nhiều tiểu thương bán lồng đèn tại chợ, năm nay, giá lồng đèn không thay đổi nhiều so với trung thu trước, phần nhiều vẫn ở mức trung bình 25.000 - 200.000 đồng mỗi chiếc tùy kiểu dáng, kích cỡ và chất liệu. Tuy nhiên, lồng đèn nhập thì có thêm nhiều mẫu mã, kích cỡ cho khách hàng lựa chọn hơn. Đặc biệt, loại lồng đèn nhỏ với giá 25.000 đồng đang được bán chạy.
Theo quan sát, những chiếc đèn lồng nhỏ xinh này có cả lồng đèn thủ công, lồng đèn điện tử đủ hình dáng, màu sắc bắt mắt. Lồng đèn bé xinh này mang lại cho nhiều người cảm giác nhớ về tuổi thơ với kỷ niệm mùa Trung thu tự mình cắt dán những chiếc đèn ông sao.
Đặc biệt hút khách hơn cả là những chiếc đèn lồng mini thủ công. Rất nhiều người mua về trang trí, nhất là các hàng quán, trường học, điểm vui chơi...
“Lồng đèn giá vẫn vậy, không thay đổi nhiều. Nhưng năm nay loại lồng đèn thủ công nhỏ bán rất chạy. Loại này có thể cầm tay hoặc treo lên trang trí nên rất được khách chuộng. Nhiều người thích mua về trang trí góc Trung thu trong nhà; các điểm vui chơi, trường học cũng chuộng loại lồng đèn này để trang trí. Lồng đèn lớn thỉnh thoảng mới có khách hỏi mua”, một tiểu thương cho biết.
Tiểu thương ở đây cho biết phải 1-2 tuần nữa, lượng người đến mua sắm mới nhộn nhịp, vì thường các điểm vui chơi, các gia đình chỉ tập trung trang trí Trung thu trong khoảng 1 tuần trước và sau Rằm. Thời điểm này, hàng đã nhập về đầy đủ, tranng trí bắt mắt nên thu hút khách trẻ đến vui chơi, chụp hình là chủ yếu. Lượng lớn khách mua vẫn là mối lấy về phân phối lại.
CTCP Khử trùng Việt Nam (mã chứng khoán VFG) đang hoạt động với những kết quả rất khả quan về doanh thu lẫn lợi nhuận. Nhà đầu tư chiến lược tại VFG là Syngenta -- tập đoàn nông nghiệp đa quốc gia hợp tác với Lộc Trời từ 2010 đến 2021.
Chiều ngày 11/5/2024, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy, tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức khai trương. Theo đó, hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.
Đợt kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé tăng từ 2,1% đến 39,9% nhưng không vượt trần.
Số người siêu giàu ở Việt Nam - là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên - được ước tính là 752 người vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm 2022. Mức tăng này cao gấp ba lần Thái Lan, với 0,8%.
Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì sẽ dời sang nhà ga mới T3.
Mỹ Linh ấn tượng với chất lượng thơm ngon của món mì cua và bánh bao nước.