Thứ ba, 04/06/2024

Vietnam Airlines đề xuất tiếp tục khai thác tại nhà ga cũ sân bay Tân Sơn Nhất

11/05/2024 2:52 PM (GMT+7)

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì sẽ dời sang nhà ga mới T3.

Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã làm việc cùng hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và các đơn vị phục mặt đất liên quan đến vấn đề phương án chuẩn bị khai thác dịch vụ tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đánh giá, do vị trí địa lý của nhà ga hành khách T1 và T3 tách rời nhau, không có kết nối giao thông thuận tiện, khoảng cách xa nên việc di chuyển bằng giao thông đô thị là không phù hợp, khó khăn cho hành khách cần nối chuyến.

Vì vậy, đơn vị quản lý Cảng đã đề xuất phương án bố trí phương tiện vận chuyển (xe buýt, xe khách, xe điện…) đưa hành khách từ khu vực nối chuyến sảnh B - nhà ga hành khách T1 sang nhà ga T3 và ngược lại.

Vietnam Airlines đề xuất tiếp tục khai thác tại nhà ga cũ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 1.

Nhà ga hành khách T1 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Linh

Ngoài ra, đề xuất phương án duy trì khai thác nhà ga T1 hiện hữu cho hãng hàng không có tần suất bay thấp, dành cho các hãng hàng không giá rẻ, phù hợp với quy mô. Từ đó, đề xuất phương án nhà ga hành khách T3 sẽ do VietNam Airlines và VietJet Air khai thác. Trong khi đó, nhà ga hành khách T1 sẽ do Bamboo, Vasco, Pacific, Viettravel khai thác.

Theo đó, hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines cho rằng hãng muốn tiếp tục sử dụng nhà ga T1 là Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) có liên danh, liên kết sâu rộng về mạng bay. Từ đó, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và góp phần gia tăng hoạt động khai thác của các hãng hàng không quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hãng hàng không cho rằng việc chuyển sang khai thác tại nhà ga mới sẽ kéo theo nhiều vấn đề. Bao gồm: Chi phí đầu tư mới phương tiện, thiết bị, chi phí vận hành khai thác, nhân lực bị tăng cao…. Chi phí tăng cao sẽ ảnh hưởng doanh thu, từ đó ảnh hưởng sản phẩm nối chuyến.

Do vậy, Vietnam Airlines cho rằng phương án các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group cùng khai thác tại một khu vực là tốt nhất cho khách hàng, tối ưu về hoạt động khai thác và hiệu quả chi phí.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

'Thời tới' cản không kịp? Là ngành cảng biển, logistics

'Thời tới' cản không kịp? Là ngành cảng biển, logistics

Các công ty hàng đầu trong nước ở lĩnh vực logistics đang hưởng lợi từ việc xuất khẩu phục hồi. Tổng công suất khai thác tại cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến sẽ tăng hơn 10% vào năm tới.

Trồng dưa Huỳnh Long công nghệ cao thu nhập bạc tỷ

Trồng dưa Huỳnh Long công nghệ cao thu nhập bạc tỷ

Anh Lê Hoàn Toàn ở Bình Chánh, TP.HCM là gương điển hình trong phong trào trồng dưa Huỳnh Long công nghệ cao. Mô hình sản xuất nông nghiệp này giúp anh Toàn thu lời hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.

Euro 2024 cận kề, người mua tivi vẫn chưa mặn mà

Euro 2024 cận kề, người mua tivi vẫn chưa mặn mà

Euro 2024 đang đến gần nhưng người tiêu dùng vẫn không mặn mà mua sắm dù các cửa hàng điện máy đã có nhiều chương trình khuyến mãi và giảm giá đến 50% cùng tặng sản phẩm kèm theo.

Đầu tư thông minh hưởng lợi ích kép với shophouse “2 trong 1” hiếm có tại Quảng Trị

Đầu tư thông minh hưởng lợi ích kép với shophouse “2 trong 1” hiếm có tại Quảng Trị

Trong bối cảnh nhu cầu về không gian sống đẳng cấp kết hợp kinh doanh ngày càng tăng cao, phân khúc shophouse “2 trong 1” càng trở thành lựa chọn hấp dẫn cho giới đầu tư tại Quảng Trị.

Dinh dưỡng đủ đầy để trẻ có mùa hè trọn vẹn

Dinh dưỡng đủ đầy để trẻ có mùa hè trọn vẹn

Với mong muốn góp phần mang đến một mùa hè trọn vẹn, Tập đoàn FrieslandCampina – doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đồng hành cùng những sự kiện sôi nổi mùa hè 2024.

Có bao nhiêu lãi, ông lớn ngành dược đem chia gần hết cho cổ đông

Có bao nhiêu lãi, ông lớn ngành dược đem chia gần hết cho cổ đông

Dược Hậu Giang (mã DHG), công ty trong top 5 doanh nghiệp có thị phần lớn nhất ngành dược Việt Nam, sắp dùng 93% lợi nhuận sau thuế năm 2023 để chia cổ tức. Vì vậy, tỷ lệ cổ tức 2023 dành cho cổ đông lên tới 75% -- "đậm" nhất tính từ khi lên sàn.