Thứ bảy, 27/04/2024

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách

30/11/2021 6:30 AM (GMT+7)

Black Friday năm nay giảm nhiệt thấy rõ so với các năm. Các doanh nghiệp kinh doanh từ hàng thiết yếu đến phi thiết yếu đều cho biết sẽ tăng cường giảm giá từ nay đến cuối năm để kích cầu, vì tin rằng người Việt vẫn chi tiêu nhiều dịp Tết Nguyên đán.

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách

Các cửa hàng, thương hiệu thời trang tại TP.HCM năm nay đã không thể vui với ngày hội mua sắm Black Friday (ngày thứ Sáu đen tối). Không chỉ gói gọn trong một ngày thứ Sáu 26/11, năm nay, hầu hết thương hiệu đều giảm giá hết ba ngày cuối tuần, thậm chí kéo dài một tuần lễ nhưng sức mua rất ảm đạm.

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách - Ảnh 1.

Cửa hàng giảm giá mạnh, khách vẫn thờ ơ. Ảnh: Hồng Phúc.

Ghi nhận của phóng viên suốt ba ngày cuối tuần, 26-27-28/11, hàng loạt trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM như Vincom, Saigon Centre, Takashimaya, Vạn Mạnh Mall, Aeon… không đông so với Black Friday 2020. Thực tế, Black Friday 2020 đã hạ nhiệt so với vài năm trước do dịch Covid-19.

Biểu hiện rõ nhất là các thang cuốn chỉ lác đác người, nhân viên nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm ngóng người mua, khu vực trung tâm thương mại vắng khách, vãn sớm dù mới 21h, khu vực xung quanh các trung tâm mua sắm cũng không tắc đường, kẹt xe như các năm.

Tại Vincom Đồng Khởi, khách hầu như chỉ tập trung vào một số thương hiệu có nhiều sản phẩm khuyến mãi như H&M, Zara, hay giảm giá 50% toàn bộ cửa hàng như Aldo, LYN. Tuy nhiên, so với Black Friday các năm, sức mua vẫn giảm rất nhiều, không còn cảnh xếp hàng dài chờ thanh toán, người bán phải tạm ngưng nhận khách vì quá tải.

Nếu như các trung tâm thương mại đã đìu hiu thì cảnh ảm đạm Black Friday càng bao trùm lên các tuyến đường thời trang nổi tiếng ở TP.HCM như đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Võ Văn Ngân…

"Chưa bao giờ Black Friday lại như năm nay. Hàng năm, chúng tôi chỉ giảm giá 50% duy nhất ngày thứ Sáu, còn thứ Bảy, Chủ nhật chỉ giảm 20%. Năm nay, dự báo sức mua không cao nên giảm 50% cả ba ngày cuối tuần nhưng không nghĩ lại vắng đến như vậy. Các khách quen cũng chỉ có lèo tèo vài người ghé", chị Thu Thảo - quản lý cửa hàng thời trang trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) nói.

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách - Ảnh 3.

Hàng giảm giá 50%, thậm chí 70% nhưng vẫn vắng khách. Ảnh: Hồng Phúc.

Đại diện các thương hiệu lớn có cửa hàng đặt tại trung tâm thương mại cũng xác nhận Black Friday năm nay, dù là sự kiện giảm giá lớn và giảm giá sâu nhưng sức mua lại giảm rất nhiều. Thậm chí nếu tính hết cả chiến dịch Black Friday kéo dài nhiều ngày mới bằng một nửa sức mua của ngày thứ Sáu đen tối năm ngoái.

Nhiều người cho biết, sở dĩ không đi mua sắm quần áo, mỹ phẩm hoặc "thắt chặt" chi tiêu dịp Black Friday vì Covid-19 khiến thu nhập bị ảnh hưởng. Ngoài ra, người dân cũng không có nhu cầu ăn diện thời điểm này do chưa được đi du lịch, vẫn phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Vẫn tăng khuyến mãi, kích cầu cuối năm

Sức mua giảm đã được nhiều doanh nghiệp dự đoán từ trước do tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, họ vẫn kỳ vọng vào mùa mua sắm cuối năm bằng cách tiếp tục kéo dài các chương trình khuyến mãi khi khách mua hàng trực tiếp lẫn trực tuyến. 

Việc kéo dài và đa kênh khuyến mãi này sẽ giúp người dân có thể mua sắm mọi lúc mọi nơi, tránh tình trạng tập trung đông người theo tâm lý vẫn còn e ngại dịch bệnh hiện nay.

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết, chương trình Khuyến mãi tập trung với giá trị khuyến mãi lên đến 100% vẫn đang diễn ra đến cuối năm nay. Sau hơn nửa tháng thực hiện chương trình, Sở đã ghi nhận sức mua trên địa bàn tăng hơn 10% so với ngày thường.

Sức mua được dự báo sẽ tăng mạnh thời gian tới nhờ nhiều chương trình khuyến mãi, hội chợ được tổ chức với quy mô lớn và nhu cầu tiêu dùng dịp giáp Tết thường cao hơn.

Giảm giá 50-70% vẫn vắng khách - Ảnh 4.

Các siêu thị cho biết từ nay đến cuối năm cũng như Tết Nguyên đán sẽ tăng cường khuyến mãi. Ảnh: Hồng Phúc.

Từ ngày 2-5/12 tới, TP.HCM sẽ tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11), để kết nối nhà sản xuất và tiêu dùng với các chương trình và mức khuyến mãi hấp dẫn, phục vụ nhu cầu của người dân giai đoạn cuối năm.

"Hội chợ khuyến mãi 2021" của TP.HCM dự kiến cũng sẽ diễn ra từ ngày 21-26/12 với quy mô dự kiến 400-450 gian hàng trở lên, các sản phẩm tham gia chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng, nông sản đặc sản, thủ công mỹ nghệ... với các chương trình khuyến mãi tối đa lên tới 100%.

Trong khi đó, các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ cũng cho biết sẽ tăng cường đẩy mạnh khuyến mãi dịp cuối năm, bởi đối với người Việt, Tết Nguyên đán có vai trò rất quan trọng.

Đại diện SATRA cho biết hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp (bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi cùng các cửa hàng thuộc chuỗi Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM), triển khai chương trình khuyến mãi giá sốc giảm tận gốc với hàng nghìn sản phẩm được giảm giá trực tiếp lên đến 49%, sản phẩm giá đặc biệt với hóa đơn từ 99.000 đồng.

Siêu thị Emart sẽ mức giảm giá đến 70% từ nay đến hết năm 2021. Siêu thị Lotte Mart cũng áp dụng chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 và giảm giá đến 50% cho hơn 1.000 mã sản phẩm, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm.

Sở Công Thương TP.HCM cũng cho biết, với chương trình Khuyến mãi tập trung, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình đang tăng nhanh từng ngày. Nếu như ở thời điểm 15/11 mới có gần 600 doanh nghiệp tham gia với gần 1.700 chương trình khuyến mãi thì hiện đã tăng lên hơn 1.400 doanh nghiệp với gần 4.600 chương trình đăng ký với mức giảm giá từ 30-70%.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Tránh xe máy lấn vào làn ô tô, TP.HCM tính phân làn lại đường Phạm Văn Đồng

Tránh xe máy lấn vào làn ô tô, TP.HCM tính phân làn lại đường Phạm Văn Đồng

Sở GTVT TP.HCM dự kiến điều chỉnh dải phân cách, chia đường Phạm Văn Đồng thành 3 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, nhằm tránh tình trạng xe máy đi lấn vào làn ô tô.

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ cao điểm lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án phục vụ cao điểm lễ 30/4

Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ là "ngọn hải đăng" cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ là "ngọn hải đăng" cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM

Ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) sẽ đóng vai trò là ngọn hải đăng, là chất xúc tác cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM.

Tập đoàn châu Âu hợp sức giảm phát thải trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tập đoàn châu Âu hợp sức giảm phát thải trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tọa đàm ngày 24/4 về lộ trình, các quy định pháp luật và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, nhằm hướng đến mục tiêu Net zero năm 2050.