Thứ năm, 18/04/2024

Đua khuyến mãi, giảm giá sốc vẫn hồi hộp với mùa mua sắm cuối năm

20/11/2021 4:30 PM (GMT+7)

Doanh nghiệp đang đua khuyến mãi, giảm giá sâu đến 50-70%. Sau khi đóng cửa liên tục 3-4 tháng, họ kỳ vọng vào mua sắm cuối năm khi Black Friday, Giáng sinh và năm mới đã cận kề.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng tại TP.HCM đang đua khuyến mãi, giảm giá để kích thích người dân đến mua sắm. 

Đua khuyến mãi

Cuộc đua khuyến mãi càng trở nên gay cấn hơn khi chỉ còn một tuần nữa là đến sự kiện mua sắm được mong chờ nhất năm: Black Friday (thứ Sáu đen tối). Sự kiện này năm nay diễn ra vào ngày 26/11. 

Tại các trung tâm thương mại như Vincom Đồng Khởi, Vincom Landmark 81, Takashimaya, Saigon Centre… hàng loạt thương hiệu lớn đã bắt đầu khuyến mãi, giảm giá sâu đến 50%.

Đua khuyến mãi, giảm giá sốc vẫn hồi hộp với mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 1.

Hàng hiệu xa xỉ bên trong khách sạn Rex Sài Gòn giảm giá 50%, một số sản phẩm giảm 70%. Ảnh: Hồng Phúc.

Thương hiệu thời trang giày và túi xách Aldo đồng giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm. Old Navy giảm đến 50% hàng nghìn sản phẩm, đồng giá chỉ từ 95.000 đồng. Thương hiệu trang sức Pandora giảm giá 50% cho nhiều sản phẩm đang được yêu thích và hoàn tiền cho khách từ 400.000 đồng đến 2,3 triệu đồng cho hóa đơn từ 3-10 triệu.

Takashimaya, Aeon còn có hẳn một khu vực giảm giá sốc đến 70% và giá đặc biệt cho các sản phẩm như quần áo, giày, túi, phụ kiện, mắt kính… từ các thương hiệu Adidas, Nike, Geox, Giordano, Native, Fitlop, Eyewar, Việt Tiến, Papka.

Một số thương hiệu thời trang xa xỉ có cửa hàng đặt bên trong khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn (quận 1) cũng giảm giá 50%, thậm chí một số sản phẩm còn được giảm lên tới 70%. Đây được xem là mức giảm giá hấp dẫn cho các tín đồ hàng hiệu vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm.

Đua khuyến mãi, giảm giá sốc vẫn hồi hộp với mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 2.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào mùa mua sắm cuối năm. Ảnh: Hồng Phúc.

Không chỉ thời trang, mỹ phẩm, các hệ thống siêu thị cũng bước vào mùa mua sắm cuối năm với hàng loạt chương trình khuyến mãi. 

Đại diện Saigon Co.op cho biết các siêu thị thuộc hệ thống đang trong đợt cao điểm khuyến mãi giai đoạn 1 với, giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm, chủ yếu là thực phẩm và hóa phẩm. Đợt 2 từ ngày 24/11 đến cuối năm, giảm giá đến hơn 50% cho hơn 5.000 sản phẩm, chủ yếu đồ dùng gia đình và thực phẩm.

Satra, Emart, MM Mega Market, Aeon, Lotte Mart… cũng đang tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá sâu 50%, mua 1 tặng 1 và kéo dài đến cuối năm nay, trước khi chuẩn bị cho các đợt giảm giá khác vào dịp Tết Nguyên đán.

Kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm

Dù tăng cường khuyến mãi, thậm chí khuyến mãi liên tục kể từ khi được hoạt động trở lại sau đợt giãn cách xã hội lần thứ tư, nhưng nhiều doanh nghiệp, thương hiệu cho biết sức mua những ngày qua không cao. Điều này thấy rất rõ nhất vào dịp cuối tuần tại các siêu thị và trung tâm thương mại.

Tại Takashimaya, Vincom Đồng Khởi, Aeon Tân Phú… các khu vực mua sắm hàng thời trang chỉ lác đác khách. Nhiều thương hiệu cho biết Black Friday là dịp mua sắm nhộn nhịp nhất năm những năm qua, đặc biệt là tại TP.HCM nên kỳ vọng sự kiện này năm nay sẽ kích hoạt được lại thị trường. Sau Black Friday sẽ là dịp mua sắm 12/12, Giáng sinh, năm mới và Tết Nguyên đán.

Đua khuyến mãi, giảm giá sốc vẫn hồi hộp với mùa mua sắm cuối năm - Ảnh 3.

Sau đợt giãn cách thứ tư, các thương hiệu thời trang hầu như giảm giá liên tục nhưng vẫn vắng khách. Ảnh: Hồng Phúc.

Bà Nguyễn Thị Đan Tâm, quản lý cửa hàng Soja tại Takashimaya, cho biết thương hiệu đã sẵn sàng với các sự kiện mua sắm lớn nhất sắp đến.

"Chúng tôi kỳ vọng những chương trình giảm giá hấp dẫn này sẽ giúp cho các hoạt động mua sắm cuối năm sôi động trở lại, kích thích nền kinh tế tăng trưởng hậu giãn cách", bà Tâm nói.

Không chỉ để các doanh nghiệp "tự thân vận động", Sở Công Thương TP.HCM mới đây đã chính thức khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021 với tên gọi "Shopping Season 2021", chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm". Chương trình kéo dài từ nay đến hết năm 2021.

Hiện chương trình có gần 600 doanh nghiệp tham gia với gần 1.700 chương trình khuyến mãi, mức khuyến mại thấp nhất 30%, cao nhất 70%. Đặc biệt, tại chương trình này, doanh nghiệp được phép khuyến mãi đến 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ.

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - ông Bùi Tá Hoàng Vũ, cho biết chương trình khuyến mãi tập trung năm 2021 không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng được mua sắm với giá ưu đãi mà còn giúp hỗ trợ doanh nghiệp sau đợt khó khăn vừa qua do Covid-19. 

Dự kiến từ năm 2022, mỗi năm TP.HCM sẽ tổ chức hai đợt khuyến mãi tập trung với mức khuyến mãi tối đa tới 100%. Đợt 1 từ ngày 15/6 - 15/7, đợt 2 từ ngày 15/11 - 15/12.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, doanh nghiệp đang phân phối hàng loạt thương hiệu thời trang hàng xa xỉ quốc tế tại Việt Nam, cho biết đây là lần đầu tiên doanh nghiệp được áp dụng khuyến mãi lên đến tối đa 100%. Việc này tạo điều kiện đẩy mạnh kinh doanh cuối năm trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bà cũng kiến nghị hiện có rất nhiều doanh nghiệp tham gia với đa dạng ngành bán lẻ, dịch vụ. Do đó, nên có những chương trình liên kết dịch vụ khuyến mãi, đặt rõ mục tiêu giữ chân du khách ở lại dài ngày, từ đó bổ trợ cho các ngành dịch vụ khác cộng hưởng và phát triển. Khi đó, không chỉ giúp doanh nghiệp mà còn giúp phát triển kinh tế, thu hút khách đến TP.HCM.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Lễ chào cờ đầu tuần – Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Lễ chào cờ đầu tuần – Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt.

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.

Bán điện thoại quá khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop tiết lộ chuyển hướng sang một lĩnh vực có quy mô tới 21 tỷ USD

Bán điện thoại quá khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop tiết lộ chuyển hướng sang một lĩnh vực có quy mô tới 21 tỷ USD

Mảng điện thoại, công nghệ đã bão hòa, đụng thêm kinh tế khó khăn, chủ chuỗi FPT Shop đang chuyển hướng và dồn lực vào mảng chăm sóc sức khỏe. Tổng quy mô thị trường này được dự báo lên tới 21 tỷ USD.

Honda Việt Nam triệu hồi mô tô bạc tỷ sản xuất ở Nhật

Honda Việt Nam triệu hồi mô tô bạc tỷ sản xuất ở Nhật

Honda Việt Nam đang thực hiện đợt triệu hồi 221 xe mô tô phân khối lớn Gold Wing và CBR1000RR được nhập khẩu từ Nhật Bản để kiểm tra và khắc phục lỗi hệ thống bơm xăng.

Mỹ điều tra 3 triệu xe Honda vì lỗi hệ thống thắng, có khả năng triệu hồi

Mỹ điều tra 3 triệu xe Honda vì lỗi hệ thống thắng, có khả năng triệu hồi

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang ráo riết điều tra vụ khoảng 3 triệu ô tô Honda có thể gặp trục trặc kỹ thuật ở hệ thống thắng. Reuters cho biết có khẳ năng Honda sẽ phải triệu hồi để khắc phục.

Hàng không tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, giảm tải pháp lực cao điểm lễ

Hàng không tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, giảm tải pháp lực cao điểm lễ

Trong bối cảnh ngành hàng không đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt tàu bay nghiêm trọng, dẫn đến việc giá vé máy bay tăng cao. Các hãng đang nỗ lực ứng phó bằng cách tăng cường bay đêm, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.