Thứ sáu, 03/05/2024

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly

18/12/2023 11:49 AM (GMT+7)

Một tiệm cà phê ở TP.HCM sử dụng ống tre thay thế ly nhựa đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ rủ nhau đến trải nghiệm vì sự khác biệt này và ông chủ quán GenZ mỗi ngày phải tất bật pha gần 250 ly phục vụ khách.

Quán cà phê dùng ống tre thay ly nhựa của ông chủ GenZ ở Sài Gòn thu hút đông khách trẻ đến trải nghiệm. Video: Thu Hoài.

Chủ nhân quán cà phê độc lạ này là anh Nguyễn Huỳnh (26 tuổi). Trong một lần trải nghiệm uống cà phê đựng trong ống tre ở Tây Nguyên khi đi cắm trại, Huỳnh nói mình cảm nhận được vị thơm ngon của nước khi có mùi từ tre. Và anh quyết định tìm hiểu, mở quán cà phê dùng ống tre đựng cà phê thay ly nhựa.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 1.

Chủ quán cà phê ống tre GenZ này từng tốt nghiệp chuyên ngành Kiến trúc. Ảnh: Thu Hoài.

Ngoài ra, theo Huỳnh, sử dụng ống tre thay cho ly nhựa cũng là một cách làm thân thiện với môi trường. “Hầu hết các quán hiện nay đều sử dụng, ly, muỗng, ống hút nhựa hoặc bao ni lông. Bản thân mình nghĩ khi mở quán phải làm gì đó để tạo sự khác biệt nhưng thân thiện với môi trường”, Huỳnh nói thêm.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 2.

Ống tre được cắt thành đoạn khoảng 16cm "chế" thành ly cà phê độc đáo. Ảnh: Thu Hoài.

Nguyên liệu tre được quán cà phê này nhập hầu hết từ khu vực Tây Nguyên. Huỳnh đặt người dân thu hoạch trên rẫy, cũng tạo thêm được công ăn việc làm cho người dân.

Tại quán cà phê này, ngoài 3 món truyền thống là cà phê đen, cà phê sữa và bạc sỉu, ông chủ còn đặc biệt giới thiệu món cà phê sữa dứa, là món đặc trưng của quán. Ngoài ra còn có nước mót và đồ ăn vặt cho thực khách chọn lựa.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 3.

Mỗi ngày, quán cà phê của anh Huỳnh bán 200-250 ly nước, rất nhiều bạn trẻ rủ nhau đến trải nghiệm cà phê đựng trong ống tre lạ mắt. Ảnh: Thu Hoài

Huỳnh cho biết trung bình 1 chiếc ly tre sẽ được sử dụng 3-4 lần. Sau đó, ly ống tre không dùng được nữa sẽ được tái chế làm chậu trồng sen đá. 

“Khách mua nước có hóa đơn từ 150.000 - 200.000 đồng thì sẽ được tặng một chậu sen đá trồng trong ống tre. Tức là đến cuối cùng, ống tre vẫn sẽ được sử dụng có giá trị chứ không vứt đi”, Huỳnh hào hứng chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Kim Yến cùng nhóm bạn là khách ruột của quán cà phê này. “Mình biết đến mô hình bán nước bằng ống tre qua mạng xã hội, bạn bè mình cũng có giới thiệu. Mình thấy quán có sử dụng ống tre thay cho ly nhựa, đây là điểm đặc biệt. Vị nước khi đựng trong ống tre sẽ có vị thơm đặc biệt hơn.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 4.

Quán cà phê độc đáo này dù mới xuất hiện nhưng thu hút rất đông khách hàng không chỉ có người trẻ mà còn khá nhiều khách lớn tuổi cũng hào hứng. Ảnh: Thu Hoài

Bị thu hút bởi những ly nước độc lạ, anh Phùng Lê Trung Hậu tò mò tìm đến quán để trải nghiệm. “Dùng ống tre làm ly đựng nước là một ý tưởng khá hay, mình biết qua TikTok và quyết định đến đây thử nghiệm. Nhờ đựng trong ống tre nên nước có vị đặc trưng hơn cà phê bình thường”, anh Hậu nói.

Mỗi ly nước được bán tại quán chỉ có giá từ 26.000 - 32.000 đồng. Không chỉ bán tại chỗ, quán còn thường xuyên được dân văn phòng ủng hộ nhờ chiếc ly đặc biệt. Đối với khách hàng mua đi, quán sẽ gắn thêm một quai xách bằng lá dừa và bọc thêm màng thực phẩm.

Bán cà phê đựng trong ống tre, mỗi ngày ông chủ GenZ ở Sài Gòn tất bật pha gần 250 ly  - Ảnh 5.

Chù quán và nhân viên tất bật phục vụ khách tại chỗ, khách mang đi bởi chiếc ly ống tre đặc biệt. Ảnh: Thu Hoài.

Huỳnh cho biết có 2 tệp khách hàng chính mà anh muốn tập trung, là giới trẻ và dân văn phòng. Ông chủ quán GenZ cho rằng anh muốn người trẻ tiên phong, hướng tới môi trường nhiều hơn. 

Với dân văn phòng, theo Huỳnh đều đặn mỗi buổi sáng họ sẽ uống cà phê. Họ sẽ mang những chiếc ly đặc biệt này tới công sở, thay vì ly nhựa. Sau khi thưởng thức cà phê, những chiếc ly tre xinh xắn này giúp họ hào hứng tái sử dụng tại nơi làm việc, thay vì vứt đi như ly nhựa.  

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.