Nghiên cứu mới nhất của công ty công nghệ thanh toán điện tử quốc tế Visa về "Xu hướng du lịch toàn cầu" cho thấy du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh. Bên cạnh tỷ lệ 73% cho biết quan tâm và rất quan tâm đến du lịch sinh thái bền vững, có đến 50% số người trả lời đã tìm kiếm lựa chọn này cho kế hoạch du lịch.
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang thay đổi cách thức thanh toán, du khách Việt Nam đang tận dụng tính tiện lợi của thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/trả trước.
Đến 97% trong khảo sát này cho biết họ ưu tiên các tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt (92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ) trong các chuyến du lịch. Ngoài ra, 64% cho biết đã dùng ví điện tử.
Sự phổ biến của ví điện tử báo hiệu sự chuyển dịch hướng tới một hệ sinh thái thanh toán được thúc đẩy bởi công nghệ và có tính kết nối cao, theo Visa.
Về độ tuổi, thế hệ Z và các gia đình có trẻ em là các nhóm đối tượng chính góp phần làm nên sự bùng nổ du lịch trong nước tại Việt Nam. Các gia đình có con nhỏ và thế hệ trên 60 tuổi là nhóm đi du lịch giải trí nhiều nhất: trung bình 2,4 chuyến trong 12 tháng qua.
Khảo sát cho thấy các động lực du lịch chính gồm thư giãn (68%), mua sắm tiêu dùng (43%) và khám phá những điều mới mẻ (43%).
Về mua sắm, theo Visa, du khách thích các món quà lưu niệm độc đáo và thích trải nghiệm mua sắm để làm chuyến đi thêm phong phú.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết: "Du lịch Việt Nam đang tiến vào kỷ nguyên mới. Trong đó, thanh toán số song hành cùng ngành du lịch để đáp ứng các nhu cầu thanh toán hiệu quả, bảo mật ngày càng tăng của người tiêu dùng. Với việc chuyển đổi linh hoạt, các nhà hàng, khách sạn và đơn vị dịch vụ lữ hành có thể đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách du lịch, thông qua việc sử dụng nhiều hơn các phương thức thanh toán không tiền mặt để tăng cường trải nghiệm thuận tiện."
Trong bối cảnh toàn cầu phục hồi sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam cũng đang hồi phục dần. Theo Visa, du lịch nội địa sẽ đóng vai trò then chốt khi người dân thích khám phá du lịch trong nước, từ đó giúp ngành có thêm những kết quả khá hơn thời gian dịch bệnh vừa qua.
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
CTCP Khử trùng Việt Nam (mã chứng khoán VFG) đang hoạt động với những kết quả rất khả quan về doanh thu lẫn lợi nhuận. Nhà đầu tư chiến lược tại VFG là Syngenta -- tập đoàn nông nghiệp đa quốc gia hợp tác với Lộc Trời từ 2010 đến 2021.
Chiều ngày 11/5/2024, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy, tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức khai trương. Theo đó, hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.
Đợt kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé tăng từ 2,1% đến 39,9% nhưng không vượt trần.
Số người siêu giàu ở Việt Nam - là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên - được ước tính là 752 người vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm 2022. Mức tăng này cao gấp ba lần Thái Lan, với 0,8%.
Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì sẽ dời sang nhà ga mới T3.