Chủ nhật, 19/05/2024

Vì sao Katinat vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội?

29/06/2023 10:07 PM (GMT+7)

Dù là tân binh mới trên thị trường chuỗi cà phê nhưng Katinat đã bứt tốc, vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội. Katinat đã làm gì để được như vậy?

YouNet Media vừa công bố báo cáo đánh giá, xếp hạng độ hot của các thương hiệu cà phê tại Việt Nam trên mạng xã hội 6 tháng đầu năm 2023. 

Dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media thống kê được từ ngày 1/1 - 14/6 cho thấy top 10 thương hiệu dẫn đầu đã tạo ra gần 700.000 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram, YouTube…), chiếm hơn 76% thảo luận toàn ngành.

Vì sao Katinat vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội? - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu cà phê được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội. Nguồn: YouNet Media

Vị trí dẫn đầu không ai khác chính là Highlands với 272.620 thảo luận, chiếm gần 39% tổng thảo luận trong top 10. YouNet Media cho rằng không ngạc nhiên khi Highlands đã trở thành thương hiệu được quan tâm thảo luận nhất trên mạng xã hội vì với độ phủ rộng, nhiều chương trình ưu đãi và các “bắt trend” (nắm bắt xu hướng) truyền thông trên mạng xã hội.

Vị trí thứ hai là The Coffee House, với 120.046 thảo luận, chiếm gần 17%. Suýt soát với The Coffee House là Phúc Long với 120.017 thảo luận. Độ hot của 3 “ông lớn” này đã chiếm đến 73% tổng thảo luận trên mạng xã hội của 10 thương hiệu dẫn đầu.

Đáng chú ý, ở vị trí thứ tư, theo YouNet Media, đó là sự xuất hiện bất ngờ của “ngôi sao mới” Katinat khi vượt qua đối thủ quá lớn là Starbucks Việt Nam, thậm chí xếp trước cả Trung Nguyên. Katinat có 47.843 thảo luận, Trung Nguyên 36.164 và Starbucks Việt Nam 35.764 thảo luận.

Vì sao Katinat vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội? - Ảnh 2.

Katinat vượt mặt Starbucks về độ hot trên mạng xã hội. Ảnh: Katinat

Từ đầu năm đến nay, Katinat hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội. Thương hiệu này giữ chân giới trẻ bằng việc liên tục đổi mới. Một trong những điểm gây ấn tượng là khai trương các cửa hàng với phong cách thiết kế ấn tượng, mang đặc trưng riêng. 

Nửa đầu năm nay, Katinat khai trương 5 cửa hàng mới tại TP.HCM và Hà Nội. Cửa hàng Katinat Phan Văn Trị lấy cảm hứng từ khu vườn Italy nhận được sự quan tâm nhiều nhất với gần 1.000 thảo luận.

Đầu tháng 4/2023, Katinat chính thức “Bắc tiến”, với cửa hàng đầu tiên trên đường Lý Thường Kiệt và thứ hai trên đường Phan Đình Phùng. Chi nhánh Phan Đình Phùng thu hút sự chú ý với hơn 3.300 thảo luận.

Năng nổ ra mắt món nước theo mùa (seasonal drinks) cũng khiến Katinat được nhiều khách hàng chú ý. Ngoài ra, theo YouNet Media, các dự án cộng đồng của thương hiệu cà phê mới nổi này như xây trường mới cho các trẻ em vùng cao cũng thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng lần lượt gọi tên Trung Nguyên Legend, Starbucks Việt Nam, King Coffee, Cộng Cà phê, Cheese Coffee và Cafe Amazon.

YouNet Media đánh giá top 10 thương hiệu trên đã thành công thu hút lượng thảo luận và tương tác khủng từ phía người dùng mạng xã hội. Trong đó, hơn 88% thảo luận đến từ Facebook, 7,6% từ TikTok, 1,8% từ tin tức trực tuyến. 

Thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam được rất tiềm năng, thậm chí có thể ví như cuộc chiến và các thương hiệu phải chiến đấu để giành thị phần.

Cuối năm 2022, Euromonitor đưa ra báo cáo cho biết thị trường chuỗi cà phê Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỷ USD/năm. Theo báo cáo xu hướng bán lẻ 2023 của Q&Me, tính đến tháng 3/2023, số lượng cửa hàng của 14 thương hiệu chuỗi cà phê nổi bật nhất Việt Nam đã tăng thêm 133 điểm bán, đạt mốc 1.657 cửa hàng trên toàn quốc so với năm 2022.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Làm gì để khơi thông thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng?

Làm gì để khơi thông thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng?

Các bộ, ngành đang gấp rút xây dựng và ban hành các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở. Những chính sách được tháo gỡ, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của địa phương sẽ là tín hiệu khả quan cho thị trường BĐS thời gian tới

Ford triệu hồi hơn 8.700 xe lai điện vì xe thình lình về số 0

Ford triệu hồi hơn 8.700 xe lai điện vì xe thình lình về số 0

Một số xe lai hybrid của Ford có thể bất ngờ tự chuyển sang trạng thái số N (được hiểu là số 0 hay số "mo") khi đang lái. Đây là nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất này.

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Cây phượng đỏ rực giữa đồng xanh, ngàn người kéo đến

Cây phượng đỏ rực giữa đồng xanh, ngàn người kéo đến

Nhiều người không ngại thức dậy từ 5 giờ sáng, đường xa để có thể chụp khoảnh khắc cây phượng nở hoa đỏ rực giữa đồng rau xanh bát ngát.