Người Việt chi bao nhiêu tiền đi cà phê?
Sự khác biệt trong xu hướng tiêu dùng và chi tiêu giữa nam và nữ có sự chênh lệch khá lớn. Đây là một thông tin thú vị và quan trọng để các thương hiệu, chủ các cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, ăn uống có thể tham khảo.
Về nhu cầu đi cà phê của người Việt, kết quả khảo sát cho thấy nam giới có xu hướng đi cà phê mỗi ngày nhiều hơn so với nữ giới.
Khoảng 13% nam giới tham gia khảo sát, cho biết họ ngồi cà phê mỗi ngày, trong khi tỷ lệ nữ lui đến các quán cà phê mỗi ngày chỉ nhỉnh hơn một nửa so với con số đó, khoảng 7%. Nếu lấy tần suất theo tuần làm thang đo, thì mức độ đi cà phê của nam giới trong tuần cũng thường xuyên hơn so với nữ.
Chi phí người Việt thường dành để đi cà phê từ 41.000 - 70.000 đồng. Cụ thể, 58% thực khách sẵn sàng dành từ 40.000 đồng cho mỗi lần sử dụng đồ uống. Trong đó, 44% sẵn sàng chi tiêu từ 41.000 - 70.000 đồng và 14% sẵn sàng chi tiêu từ 70.000 đồng trở lên cho mỗi lần đi cà phê.
Đáng chú ý, khảo sát cũng cho thấy phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc đi cà phê. Cụ thể, 48% phụ nữ cho biết họ sẵn sàng chi 41.000 - 70.000 đồng cho mỗi lần cà phê, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các mức chi tiêu đối với nữ.
Trong khi đó, nam giới có xu hướng chi tiêu cho cà phê thấp hơn nữ. Mức chi phí 41.000 - 70.000 đồng cho mỗi lần cà phê chỉ phổ biến đứng thứ hai, với tỷ lệ 35%. Đối với nam giới, mức giá 20.000 - 40.000 đồng cho mỗi lần cà phê là phổ biến nhất.
Khảo sát cũng thấy một loạt các tiêu chí được khách hàng ngầm tự đặt ra khi quyết định sử dụng các loại đồ uống bên ngoài như cà phê, trà sữa…
Tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn sử dụng dịch vụ đồ uống bên ngoài của người Việt là đồ uống ngon, với tỷ lệ 82,4%. Yếu tố giá cả chỉ đứng thứ hai và cách khá xa so với độ ngon, 60,3% người tham gia khảo sát quan tâm về giá.
Yếu tố không gian quán được đề cao, với 51,4% đáp viên lựa chọn ở vị trí tiếp theo. So với việc lựa chọn quán ăn, yếu tố hàng quán sạch sẽ chỉ đạt 50% thực khách lưu tâm.
Các chuyên gia trong lĩnh vực F&B cho rằng đi uống cà phêm trà sữa là hoạt động giải trí của bất kỳ cá nhân nào. Vì vậy các yếu tố liên quan đến trải nghiệm vẫn được đề cao hơn.
Khảo sát do iPOS thực hiện tại 63 tỉnh thành tại Việt Nam, chủ yếu tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Bình Dương… với hàng nghìn thực khách tham gia.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu DAG và TNA từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch, bắt đầu vào ngày 24/5/2024.
Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.
TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.
Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.
Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...