Dù dịch Covid-19 đã đi qua, kinh tế đang dần khôi phục nhưng bên trong nhiều trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội vẫn rơi vào cảnh hoang lạnh, điện tắt tối om, không có khách thuê mặt bằng.
Các trung tâm thương mại theo mô hình hiện đại “một điểm đến nhiều điểm đến” đã đe doạ sự sống còn của những “ông lớn” như Icon68, Diamond Plaza, Parkson Plaza… Những biểu tượng một thời đang chuyển mình, và bước vào những cuộc cải tổ lớn nhất từ trước đến nay.
Cuộc chiến trung tâm thương mại đang diễn ra khốc liệt tại TP.HCM. Những tay chơi chính trong cuộc chiến này phần lớn là các đại gia ngoại đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.
Diện mạo của Diamond Plaza và Parkson Plaza hoàn toàn lột xác so với trước đây để tiến gần hơn với nhu cầu của khách hàng. Nhưng Diamond vẫn vắng tanh, Parkson chỉ sôi động ở một vài thương hiệu.
Từng là những trung tâm thương mại biểu tượng một thời và nổi đình nổi đám tại TP.HCM, Diamond Plaza và hàng loạt trung tâm Parkson Plaza bây giờ ra sao?
Các đại gia Thái Lan tiến hành song song cả hai mặt trận: Truyền thông để người Việt thích hàng Thái và đầu tư mạnh để phát triển các điểm bán hàng hóa.
Ngày càng có nhiều khu trung tâm thương mại lụi tàn, phần lớn là bởi nhu cầu của mọi người đã thay đổi chóng mặt vài năm trở lại đây.
Trung tâm thương mại Icon68 bên trong Bitexco vắng vẻ bất ngờ đang khiến nhiều người quan tâm, bởi đây từng là điểm đến nổi tiếng dành cho người dân và du khách trong, ngoài nước khi đến TP.HCM.
Central Retail Việt Nam đóng góp 25% tổng doanh thu cho công ty mẹ tại Thái Lan trong năm 2022. Triển vọng tích cực từ thị trường khiến Central Retail Corporation quyết định rót thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới.
Nếu bạn tò mò về ngày Valentine của giới trẻ, cứ đến trung tâm thương mại là sẽ được cập nhật ngay. Tuy nhiên, cảnh báo những hình ảnh dưới đây chắc chắn không dành cho dân FA.