Từ ngày 1/10, TP.HCM quyết định điều chuyển thêm 79 chuyến xe từ bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) về bến xe Miền Đông mới, nâng tổng số lên 100 tuyến, với gần 500 chuyến xe/ngày. Tuy nhiên, do khoảng cách quá xa, hành khách ngại hoặc do tốn kém chi phí khi di chuyển về bến xe Miền Đông mới nên nhiều lượng hành khách đến/đi bến xe này chưa đạt kỳ vọng.
Theo đó, từ ngày di dời các tuyến các tuyến xe về bến xe Miền Đông mới (giai đoạn 2), tình trạng đón trả khách sai quy định có chiều hướng gia tăng, chủ yếu ở quận Bình Thạnh, quận 1, TP.Thủ Đức. Nguyên nhân là do một số hãng đơn vị vận tải thuộc các tuyến di dời giai đoạn 2 giảm chuyến hoặc ngừng khai thác.
Theo số liệu từ Bến xe Miền Đông mới, từ ngày 11/10 đến 10/11, khi bến xe tiếp nhận 79 tuyến từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung từ bến cũ sang, bến xe mới đã phục vụ hơn 2.600 khách đến và đi với 386 chuyến xe.
Nhằm thu hút hành khách đến với bến xe Miền Đông mới khi tổ chức di dời các tuyến vận tải, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị tăng cường thêm xe taxi, Grab ưu tiên đón trả khách tại bến mới.
Cụ thể, đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (sử dụng phần mềm điện tử) đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải bằng xe ô tô; đơn vị cung ứng dịch vụ công nghệ trên thiết bị di động kết nối vận chuyển hành khách bằng xe gắn máy khẩn trương bố trí ưu tiên đón trả khách tại bến xe Miền Đông mới được thuận lợi và an toàn.
Sở GTVT cũng đề nghị bến xe Miền Đông mới chủ động làm việc, ưu tiên bố trí khu vực dành riêng và tạo điều kiện cho xe taxi, xe ô tô dưới 9 chỗ hợp đồng điện tử và xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh cung ứng dịch vụ đón trả khách tại bến mới, đảm bảo thuận lợi cho hành khách vào bến và rời bến thuận tiện và an toàn.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã chấp thuận đề xuất vận chuyển hành khách miễn phí đi và đến bến xe Miền Đông mới của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines Đây mục đích nhằm thu hút hành khách đến với bến xe Miền Đông mới khi tổ chức di dời các tuyến vận tải.
Theo đó, từ 1/12, công ty Phương Trang đã chính thức vận chuyển miễn phí người dân đến/đi bến xe này. Được biết, xe trung chuyển chở khách miễn phí trong thời gian 5 giờ - 24 giờ hàng ngày, kéo dài đến 30/6/2023. Các phương tiện đều được trang bị camera giám sát hành trình để quản lý lộ trình đi lại, cũng như tình hình an ninh trật tự.
Thời gian tới, TP.HCM sẽ tập trung xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông theo Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020 – 2030, ưu tiên xây dựng các tuyến liên kết vùng, tuyến tránh đô thị, các điểm kết nối giao thông vận tải.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tây Ninh cần tập trung thực hiện 1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh nhằm triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh Tây Ninh.
Cơ quan chức năng cho rằng nếu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ vướng mắc việc xác định tiền sử dụng đất, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 100 hồ sơ dự án được giải quyết, với khoảng hơn 80.000 sổ hồng.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.