Theo Thetravel, vài năm trở lại đây, Việt Nam ngày càng được du khách quốc tế biết đến không chỉ nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn sở hữu nét văn hoá ẩm thực độc đáo.
Trong đó, TP.HCM được đánh giá là nơi có nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn nhất. “Nơi đây có một nền văn hóa ẩm thực độc đáo, phong phú và những món ăn với vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng…” - tạp chí du lịch nổi tiếng Thetravel khen ngợi.
Bất cứ con đường nào của TP.HCM du khách đặt chân đến đều có thể thưởng thức đa dạng món ngon mang bản sắc vùng miền của Việt Nam.
Những món ăn đặc trưng làm nên thương hiệu ẩm thực Việt Nam như: phở, bánh mì, bún chả, cà phê... Bên cạnh đó, những sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương chắc chắn cũng sẽ làm hài lòng mọi du khách.
“Những chiếc xe máy biến thành những chiếc xe bán hàng trong các con ngõ khuất, mùi thịt lợn nướng từ những quán cơm tấm không ngừng thu hút du khách. Một bát phở nghi ngút bốc khói hay một chiếc bánh mì nóng hổi thơm ngon… khiến nhiều du khách khó cưỡng” - tờ báo này nhận xét.
Theo Thetravel, bất kể du khách dùng bữa tại các nhà hàng sang trọng hay thưởng thức các món ở chợ, đường phố…đều luôn đi kèm với một ly trà đá thơm ngon.
Ngoài TP.HCM được xếp hạng là thành phố ẩm thực tốt nhất năm 2023, thì còn chín quốc gia khác như: Mexico, Philippines, Guatemala, Thụy Điển, Sénégal, Ý…
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.
Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.
Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).