Thứ tư, 01/05/2024
kết quả tìm kiếm (36)
Hấp dẫn thị trường mật hoa quả Việt Nam

Hấp dẫn thị trường mật hoa quả Việt Nam

Với tốc độ tiêu thụ đầy khả quan trong nước và quốc tế, mật hoa quả đang mang lại giá trị cộng thêm hấp dẫn cho nhiều trang trại và các doanh nghiệp.

Đã giảm gần 9.000 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Đã giảm gần 9.000 tỷ đồng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Theo Tổng cục Thuế, việc giảm thuế bảo vệ môi trường với các mặt hàng xăng dầu theo Nghị quyết số 18/2022/UBTVQH15 đã làm giảm thu ngân sách khoảng 8.909 tỷ đồng.

Xuất khẩu Việt Nam có bước thay đổi ngoạn mục trong 10 năm qua

Xuất khẩu Việt Nam có bước thay đổi ngoạn mục trong 10 năm qua

Trong giai đoạn 2010-2021, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam liên tục tăng. Năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 336,31 tỷ USD, tăng 19,5% so với năm 2020.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2022

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2022

Tổng cục Thống kê (GSO) công bố tình hình phát triển kinh tế xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2022, trong đó ghi nhận lượng khách quốc tế đến Việt Nam có mức tăng ấn tượng so với cùng kỳ năm trước.

Tôm được giá, doanh nghiệp lo cuối năm gặp khó

Tôm được giá, doanh nghiệp lo cuối năm gặp khó

Các công ty chế biến tôm đang có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp nhận định sẽ có nhiều bất lợi từ nay đến cuối năm.

FED có thể sẽ tăng lãi suất lên ​2,5-2,75% vào cuối năm nay

FED có thể sẽ tăng lãi suất lên ​2,5-2,75% vào cuối năm nay

Các nhà kinh tế nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất vào cuối năm lên mức cao hơn so với dự kiến.

Ngành công nghiệp: Những dấu ấn nổi bật

Ngành công nghiệp: Những dấu ấn nổi bật

Quá trình phát triển công nghiệp của Việt Nam thời gian qua cho thấy, ngành công nghiệp đã đạt được những kết quả tương đối toàn diện.

Hàng nông sản bán qua kênh thương mại điện tử toàn cầu hút người mua

Hàng nông sản bán qua kênh thương mại điện tử toàn cầu hút người mua

Nhu cầu tìm kiếm nông phẩm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu Alibaba.com tăng mạnh trong năm qua, khi lưu lượng người mua đối với các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 50%.

Ngành thực phẩm và đồ uống tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch COVID-19

Ngành thực phẩm và đồ uống tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch COVID-19

Mặc dù bị ảnh hưởng kéo dài 2 năm do dịch COVID-19 nhưng doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống (doanh nghiệp F&B) vẫn có doanh thu quý 1/2022 cao. Dự kiến trong quý 2/2022, doanh nghiệp F&B sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa.

Kênh thương mại điện tử giúp ngành hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần

Kênh thương mại điện tử giúp ngành hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần

Nếu như hơn 80% người dùng internet tại Đông Nam Á mua sắm trực tuyến thì tại Việt Nam có tới 85% người tiêu dùng chi tiêu cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.