Hà Nội 31oC
Thứ tư, 18/05/2022

Kênh thương mại điện tử giúp ngành hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần

13/05/2022 5:00 PM (GMT+7)

Nếu như hơn 80% người dùng internet tại Đông Nam Á mua sắm trực tuyến thì tại Việt Nam có tới 85% người tiêu dùng chi tiêu cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.



Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam vừa tổ chức diễn đàn VOBF 2022 tại TP.HCM với chủ đề “Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch”.

Theo ông Nguyễn Tấn Vương, đại diện NielsenIQ Việt Nam, 2 năm qua, dưới tác động của Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bán lẻ. Nếu không có sự phát triển của thương mại điện tử thời gian qua, Việt Nam có thể sẽ mất đến 9 đến 12 tháng mới phục hồi kinh tế sau covid -19. Tuy nhiên sự kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam hiệu quả cùng sự thích ứng nhanh nhạy của thương mại điện tử đã không có ngành bán lẻ nào có thể đi nhanh kịp thương mại điện tử.

Điều này đã giúp doanh nghiệp lấy lại kết quả khả quan khi bị ảnh hưởng bởi Covid -19 trong 2 năm 2020 và 2021. Tốc độ tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh của ngành thương mại điện tử có gần 15% gấp 5 lần so với các kênh khác.

Kênh thương mại điện tử giúp ngành hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần - Ảnh 1.

Diễn đàn VOBF


Dưới góc nhìn từ nền tảng thương mại điện tử, bà Phạm Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam cũng cho rằng thương mại điện tử đã thúc đẩy phục hồi kinh tế trong đại dịch Covid -19. Bà Trang cho rằng thương mại điện tử là cầu nối thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, nối liền đứt gãy thị trường và tạo đà cho kinh tế phát triển. Nếu như hơn 80% người dùng internet tại Đông Nam Á mua sắm trực tuyến thì tại Việt Nam có tới 85% người tiêu dùng chi tiêu cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch bùng phát.

“Thương mại điện tử, kinh doanh online, chuyển đổi số đã chiếm tầm quan trọng hơn trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Thương mại điện tử là tầm nhìn phát triển bền vững, đó là hệ sinh thái cam kết phát triển lâu dài ở thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung”, bà Trang khẳng định.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mít ruột đỏ bán rong giá vẫn "chát"

Mít ruột đỏ bán rong giá vẫn "chát"

Dù bán rong nhưng mít ruột đỏ, giống nhập khẩu vẫn có giá 100.000 đồng/kg, gấp 5 lần mít Thái ruột vàng

Xi măng vào đợt tăng giá lần thứ 2 trong năm 2022

Xi măng vào đợt tăng giá lần thứ 2 trong năm 2022

Trước áp lực chi phí sản xuất tăng mạnh, một loạt doanh nghiệp xi măng tiếp tục điều chỉnh tăng giá bán từ đầu tháng 5/2022, cũng là lần tăng giá lần thứ 2 từ đầu năm đến nay.

Năn tượng đi Tây

Năn tượng đi Tây

Từ loài cây cỏ sống tự nhiên trong vuông tôm, qua bàn tay, khối óc lao động của người dân vùng quê, năn tượng mang hơi thở mới, sức sống mới.

Samsung cân nhắc tăng giá chip thêm 20%

Samsung cân nhắc tăng giá chip thêm 20%

Hãng Bloomberg News ngày 13/5 đưa tin hãng sản xuất điện tử Samsung Electronics Co. đang xem xét tăng giá sản xuất chip thêm tới 20%.

Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại tại Nhật Bản

Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại tại Nhật Bản

Trong quý I/2022, Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản đạt 1,5 nghìn tấn với trị giá 166 triệu Yên (tương đương 1,3 triệu USD), tăng 38,5% về lượng.

3 loại măng cụt nên chọn mua vì ngon và bổ dưỡng

3 loại măng cụt nên chọn mua vì ngon và bổ dưỡng

Nếu muốn tận dụng tối đa dinh dưỡng từ măng cụt, bạn nên lựa chọn những loại quả có những dấu hiệu sau đây.

Loại củ giàu sắt gấp 3 lần thịt gà, tốt cho sức khỏe

Loại củ giàu sắt gấp 3 lần thịt gà, tốt cho sức khỏe

Loại củ này vô cùng quen thuộc trong mâm cơm người Việt, nếu biết tận dụng nó sẽ đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe.