Thứ ba, 19/03/2024

Kênh thương mại điện tử giúp ngành hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần

13/05/2022 5:00 PM (GMT+7)

Nếu như hơn 80% người dùng internet tại Đông Nam Á mua sắm trực tuyến thì tại Việt Nam có tới 85% người tiêu dùng chi tiêu cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.



Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam vừa tổ chức diễn đàn VOBF 2022 tại TP.HCM với chủ đề “Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch”.

Theo ông Nguyễn Tấn Vương, đại diện NielsenIQ Việt Nam, 2 năm qua, dưới tác động của Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bán lẻ. Nếu không có sự phát triển của thương mại điện tử thời gian qua, Việt Nam có thể sẽ mất đến 9 đến 12 tháng mới phục hồi kinh tế sau covid -19. Tuy nhiên sự kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam hiệu quả cùng sự thích ứng nhanh nhạy của thương mại điện tử đã không có ngành bán lẻ nào có thể đi nhanh kịp thương mại điện tử.

Điều này đã giúp doanh nghiệp lấy lại kết quả khả quan khi bị ảnh hưởng bởi Covid -19 trong 2 năm 2020 và 2021. Tốc độ tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh của ngành thương mại điện tử có gần 15% gấp 5 lần so với các kênh khác.

Kênh thương mại điện tử giúp ngành hàng tiêu dùng có tốc độ tăng trưởng gấp 5 lần - Ảnh 1.

Diễn đàn VOBF


Dưới góc nhìn từ nền tảng thương mại điện tử, bà Phạm Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam cũng cho rằng thương mại điện tử đã thúc đẩy phục hồi kinh tế trong đại dịch Covid -19. Bà Trang cho rằng thương mại điện tử là cầu nối thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, nối liền đứt gãy thị trường và tạo đà cho kinh tế phát triển. Nếu như hơn 80% người dùng internet tại Đông Nam Á mua sắm trực tuyến thì tại Việt Nam có tới 85% người tiêu dùng chi tiêu cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch bùng phát.

“Thương mại điện tử, kinh doanh online, chuyển đổi số đã chiếm tầm quan trọng hơn trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Thương mại điện tử là tầm nhìn phát triển bền vững, đó là hệ sinh thái cam kết phát triển lâu dài ở thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung”, bà Trang khẳng định.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Cạnh tranh khốc liệt, Masan, Vinamilk và Sabeco dành hàng ngàn tỷ mỗi năm cho hoạt động này

Cạnh tranh khốc liệt, Masan, Vinamilk và Sabeco dành hàng ngàn tỷ mỗi năm cho hoạt động này

Cạnh tranh gay gắt trên thị trường hàng tiêu dùng ở Việt Nam khiến các "đại gia" trong ngành phải đổ nhiều tiền ra cho quảng cáo và khuyến mại để mở rộng tệp khách hàng và tăng thị phần, dù biết sẽ "ăn" vào lợi nhuận doanh nghiệp.

"Mua 1 tặng 1" qua câu chuyện cái nón

"Mua 1 tặng 1" qua câu chuyện cái nón

Khi mới ra đời, Nón Sơn chỉ sản xuất nón vải cho nữ. Với những sản phẩm lên đến vài triệu đồng hiện nay nhưng luôn treo biển ‘Mua 1 tặng 1’, thương hiệu Nón Sơn đã tồn tại như thế nào trong 28 năm qua với hơn 200 cửa hàng tại Việt Nam?

Núi tiền bồi thường, tiền phạt rơi xuống đầu Apple

Núi tiền bồi thường, tiền phạt rơi xuống đầu Apple

Apple vừa đồng ý bồi thường 490 triệu USD để dàn xếp vụ kiện tập thể cáo buộc CEO Tim Cook lừa gạt các cổ đông vì đã giấu thông tin về nhu cầu iPhone sụt giảm ở Trung Quốc. "Táo khuyết" cũng mới nhận án phạt hơn 530 triệu USD từ Liên minh châu Âu.

Vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng: Phân biệt loại thẻ, trách nhiệm ngân hàng

Vụ vay 8,5 triệu 'ôm nợ' 8,8 tỷ đồng: Phân biệt loại thẻ, trách nhiệm ngân hàng

Theo Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM Nguyễn Đức Lệnh, các ngân hàng thương mại phải thường xuyên quan tâm, đôn đốc, theo dõi khách hàng; hạn chế nợ quá hạn phát sinh và hạn chế những phát sinh, vấn đề liên quan rủi ro trong hoạt động thẻ tín dụng và những phát sinh không đáng có…

Sò điệp Nhật Bản vào Việt Nam

Sò điệp Nhật Bản vào Việt Nam

Nhật Bản giới thiệu sò điệp và các loại hải sản cao cấp vào Việt Nam và đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng khi hàng loạt nhà hàng Nhật Bản đang mọc lên ngày càng nhiều.

Boeing, Walmart sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp

Boeing, Walmart sẽ đến TP.HCM tìm nhà cung cấp

Boeing, Walmart và hàng loạt tập đoàn lớn hàng đầu thế giới sẽ đến TP.HCM tìm kiếm các nhà cung cấp.