Thứ ba, 14/05/2024

Thương hiệu bia dẫn đầu tận dụng cao tốc để quảng bá sản phẩm không cồn

09/02/2024 3:15 PM (GMT+7)

Để tăng độ nhận biết về bia không cồn của Heineken, "ông lớn" này đang khai thác triệt để Nghị định 100 của Chính phủ về kiểm soát nồng độ cồn của người lái xe.

Heineken đang tiếp thị "bia 0.0" không cồn tại 1 trạm giới thiệu sản phẩm đặt trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong những ngày lưu lượng giao thông dày đặc của thời điểm xuân mới đang về.

Thương hiệu bia dẫn đầu tận dụng cao tốc để quảng bá sản phẩm không cồn- Ảnh 1.

"Trạm không cồn" của Heineken trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh tư liệu.

Công ty có thị phần dẫn đầu thị trường bia Việt Nam cho biết: "Hoạt động giới thiệu Heineken 0.0 tại khu vực "trạm dừng" chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, tăng mức độ nhận biết, không nhằm mục đích bán sản phẩm. Sản phẩm được gửi tặng người tham quan quầy hàng, hoàn toàn miễn phí".

Hãng nhấn mạnh chỉ giới thiệu sản phẩm này cho người từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, hoạt động quảng bá sản phẩm của Heineken gây ra nhiều tranh cãi vì một trong những vấn đề nóng và liên quan nhiều đến đời sống hằng ngày cũng như ngành bia là các lực lượng chức năng đang nghiêm túc xử lý những vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông theo Nghị định 100.

Thị trường cũng đã xuất hiện xu hướng chuyển sang sử dụng các loại bia không cồn (của nhiều hãng khác nhau) và nước trái cây lên men. Thị trường cũng ghi nhận tình hình nhiều hãng bia đã bung ra nhiều chương trình giảm giá và khuyến mại nhưng sức mua bia dịp Tết năm nay vẫn yếu hơn nhiều so với các năm trước.

Bia không cồn không phải là sản phẩm mới trên thị trường thế giới. Lọai này cũng được sản xuất như bia bình thường nhưng có thêm giai đoạn cuối là loại bỏ cồn ra khỏi bia. Người ta có thể bằng chưng bia ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi hết.

Vì không chứa cồn trên lý thuyết, loại bia này được hiểu là không hại cho sức khỏe như bia truyền thống nếu con người uống nhiều. Tuy nhiên, đã có khá nhiều ý kiến cho biết người uống cảm thấy không ngon vì nó không chứa cồn.

Ngoài ra, cũng có người không tin chắc là bia đã hoàn toàn loại bỏ cồn. Vì vậy, sau khi uống cũng có thể vi phạm nếu khi thổi nồng độ cồn, kim báo có chuyển động.

Việt Nam với dân số 100 triệu người là một trong những thị trường bia lớn của Đông Nam Á, thu hút sự tham gia của khá nhiều công ty bia Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, thị trường có tính tập trung rất cao với đa số thị phần nằm trong tay 4 thương hiệu lớn là Sabeco (TP.HCM), Habeco (Hà Nội), Heineken gốc Hà Lan và Carlsberg với gốc Đan Mạch.

Dữ liệu từ doanh nghiệp phân tích thị trường Vietdata cho thấy những sản phẩm từ Sabeco và Habeco đang chịu sức ép rất lớn từ bia Tiger và Heineken do Heineken Việt Nam sản xuất. Theo thông tin do Vietdata cung cấp cuối tháng 12/2023, Heineken Việt Nam tiếp tục là công ty dẫn đầu ngành bia trong nước với doanh số cả năm 2022 khoảng 36.000 tỷ đồng (1,5 tỷ USD).

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM không hạ

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM không hạ

Tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại đã vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt. Tại TP.HCM, khu vực trung tâm duy trì giá thuê ở mức cao, khoảng 140 USD/m2/tháng.

Tiếp tục nới lỏng quy định đấu thầu vàng miếng SJC

Tiếp tục nới lỏng quy định đấu thầu vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng 14/5. Lượng đấu thầu tối thiểu cho 1 thành viên tham gia được giảm còn 500 lượng.

Cảng Cái Mép chính thức được tiếp nhận siêu tàu container

Cảng Cái Mép chính thức được tiếp nhận siêu tàu container

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đón nhận tin vui khi Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận cho Cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container có trọng tải đến hơn 214 ngàn tấn.

Giá vàng nhảy múa điên cuồng, người dân vẫn đổ xô mua

Giá vàng nhảy múa điên cuồng, người dân vẫn đổ xô mua

Giá vàng ngày 15/3 tăng giảm điên cuồng, rớt một mạch 4 - 5 triệu rồi quay đầu tăng trở lại. Người dân vẫn rồng rắn, xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ để mua.

Chở hơn 1.000 khách, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chạy 4 tiếng

Chở hơn 1.000 khách, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chạy 4 tiếng

Tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chở khách được khai trương hôm nay 13/5 có giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng ghế và ngày chạy tàu.

Mây ngũ sắc ở TP.HCM: Không phải dấu hiệu thời tiết xấu

Mây ngũ sắc ở TP.HCM: Không phải dấu hiệu thời tiết xấu

Hiện tượng mây ngũ sắc xuất hiện trên bầu trời TP.HCM không nói lên bất kỳ dấu hiệu nào về diễn biến thời tiết xấu sắp xảy ra.