Đã đến lúc Việt Nam phải quan tâm đúng mức đối với vấn đề dự trữ chiến lược về xăng dầu. Vì đây là một công cụ can thiệp của cung - cầu, công cụ can thiệp về giá cực kỳ quan trọng.
Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc về rà soát, đánh giá tình hình, xu thế biến động giá nhiên liệu đối với lĩnh vực vận tải hàng hải.
Bộ trưởng Bộ Tài chính đã tham gia làm rõ một số vấn đề về thuế phí trong cơ cấu giá xăng dầu hiện nay.
Heineken Việt kiến nghị có lộ trình phù hợp trong việc thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt cho giai đoạn 2022-2023 và cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) để doanh nghiệp được đàm phán với các nhà sản xuất điện tại Việt Nam.
Các dấu hiệu cảnh báo sớm về lạm phát đang xuất hiện ở một số nơi ở châu Á, khi giá năng lượng và thực phẩm tăng cao hơn bắt đầu tác động đến người tiêu dùng ở một số nước trong khu vực, nơi mà gần đây dường như miễn nhiễm với áp lực giá cả.
Với việc sản xuất hoàn toàn ô tô điện, VinFast sẽ là thương hiệu hưởng lợi khi thuế tiêu thụ đặc biệt được giảm trong thời gian tới.
Chính phủ ban hành Nghị định 104/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Từ ngày 2-1-2022, giá bán lẻ xăng, dầu trong nước mỗi tháng điều chỉnh ba lần, tức 10 ngày một lần thay vì 15 ngày như hiện nay.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Quốc hội và Chính phủ đã liên tiếp có nhiều chính sách thuế hỗ trợ DN có thêm nguồn lực tài chính giúp tăng sức chống chịu và vượt qua khó khăn trước các nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, bất ổn hoặc giảm sút sức mua thị trường.
Bộ Tài chính vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ quyết định về chủ trương tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước đến hết năm 2021.