Theo giới chuyên gia, sức sống của những cửa hàng thực thể với thế mạnh riêng có, chưa thể thay thế bởi bất cứ hình thức mua bán nào khác. Đặc biệt, khi xác định chiến lược “sống chung với dịch”, những thương hiệu xuất phát sớm, chiếm giữ vị trí vàng tại các trung tâm thương mại lớn sẽ nắm lợi thế.
Với quy mô thị trường lớn và chính sách phát triển thị trường trong nước mang tính cởi mở, thị trường bán lẻ Việt Nam đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm.
Xu hướng mới của thị trường bán lẻ Việt Nam hứa hẹn sẽ nhắm vào trải nghiệm của người tiêu dùng tại điểm đến thay vì các chương trình ưu đãi như trước.
Các nhà bán lẻ cho biết dự kiến nhiều thiết bị công nghệ có thể bị khan đến đầu năm 2022.
Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thị trường bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã mở rộng ngành hàng khuyến mại cho người tiêu dùng với sự tham gia của nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ.
Thị trường bán lẻ Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến rất nhiều thay đổi, với các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) từ doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước khi DN nước ngoài đang “tháo chạy” khỏi thị trường.