Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là hai chuỗi bán lẻ sở hữu mạng lưới cửa hàng lớn nhất Việt Nam, theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Q
Erablue của Thế Giới Di Động hiện có 5 cửa hàng ở Indonesia tại khu vực Tangerang, Jakarta. Công ty đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng, bằng cách xây dựng 500 cửa hàng trong 5 năm tới.
Thị trường bán lẻ tại TP.HCM đã nóng lại càng thêm nóng hơn khi mới đây, chuỗi siêu thị Square Mart vừa chính thức gia nhập đường đua. CEO Square Mart Trần Kiều cho biết sẽ đi theo phân khúc siêu thị mini, chậm mà chắc tại các khu vực đông dân cư và tiến xa hơn ở các tỉnh thành.
Các chuyên gia nhận định, khách thuê hiện nay có xu hướng khắt khe hơn khi lựa chọn mặt bằng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động cao nhất.
Vốn trước đó không tập trung đầu tư cho thị trường nội địa, Việt Thắng Jean đã phải vất vả để làm mới khi xác định tập trung thị trường nội điạ.
Các đại gia Thái Lan tiến hành song song cả hai mặt trận: Truyền thông để người Việt thích hàng Thái và đầu tư mạnh để phát triển các điểm bán hàng hóa.
Doanh thu Saigon Co.op năm 2022 đạt 30.888 tỷ đồng, tương đương 1,3 tỷ USD, nhỉnh hơn so với doanh thu của WinMart và nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn khác.
Việc kết hợp nhiều mục đích sử dụng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng sẽ giúp bất động sản bản lẻ hoạt động hiệu quả hơn.
Thị trường bất động sản bán lẻ tại TP.HCM đã có sự "chuyển mình" rõ rệt. Bất chấp nền kinh tế khó khăn, ngành bán lẻ vẫn có "chỗ đứng" riêng cho mình khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vẫn gia tăng, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm và đầu năm mới.
Một số năm gần đây xu hướng sản xuất xanh, tiêu dùng xanh đã phát triển tại nhiều nước trên thế giới. Việt Nam không nằm ngoài xu thế trên.