Cục Hàng không quyết điều chỉnh tăng slot lên 46 chuyến/giờ trong các ngày 26, 27, 30/4 và 1/5/2024 tại sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của người dân.
Để phục vụ nhu cầu hành khách đi lại trong cao điểm 30/4 – 1/5 sắp tới, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tăng thêm slot tại sân bay Tân Sơn Nhất, giúp các hãng bổ sung hàng trăm chuyến bay.
UBND TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, thu hút khách du lịch, nhà đầu tư nước ngoài đến với địa phương.
Hãng hàng không Pacific Airlines còn 3 tàu bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đang bảo quản dừng bay trên 1 tháng, và dự kiến trả cho chủ tàu vào cuối tháng 4/2024.
Áp dụng làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên… để tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất là các giải pháp nâng chất lượng dịch vụ tại sân bay, thu hút khách du lịch mà TP.HCM đang thực hiện.
Dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất hiện đã hoàn thành hơn 81% khối lượng thi công phần thô. Các đơn vị nhà thầu đang nỗ lực thi công dự án vượt tiến độ 2 tháng, hoàn thành dịp lễ 30/4 năm sau.
Liên danh các nhà thầu thi công dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đặt mục tiêu thi công vượt tiến độ 2 tháng, đưa công trình vào khai thác đúng ngày 30/4/2025.
Chỉ trong 10 ngày qua, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã liên tiếp phát hiện 3 trường hợp vi phạm an toàn tĩnh không, từ đó dấy lên nguy cơ gây mất an toàn bay.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết từ đầu năm 2024 đến nay đã xảy ra nhiều trường hợp chiếu đèn công suất cao và vật thể bay vi phạm an toàn tĩnh không. Đáng chú ý, chỉ trong 10 ngày qua, tổ lái đã phát hiện 3 trường hợp vi phạm.
Chuyến bay hành khách đầu tiên đến TP.HCM của hãng hàng không quốc gia Turkmenistan Airlines từ Trung Á thực hiện đầu tháng 3/2024. Trước đó, hãng đã cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Anh.