Chủ nhật, 19/05/2024

Phúc Long tiết lộ lợi nhuận, tự tin vượt cả Starbucks, Highlands, tính mở thêm 90 cửa hàng mới

26/03/2023 7:00 PM (GMT+7)

Phúc Long tự tin lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao cấp cửa hàng và công ty đang ở mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu.

Tập đoàn Masan vừa tiết lộ tình hình kinh doanh, kể cả kết quả doanh thu, lợi nhuận của chuỗi Phúc Long trong báo cáo thường niên 2022.

Phúc Long được Masan mua lại hồi năm 2021. Cụ thể, quý II/2021, Masan thông qua công ty con sở hữu hoàn toàn là Sherpa, mua lại 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage (Phúc Long). Sau đó, đến tháng 8/2022 nâng tỷ lệ sở hữu lên 85%.

Phúc Long tiết lộ lợi nhuận, tự tin vượt cả Starbucks, Highlands, tính mở thêm 90 cửa hàng mới - Ảnh 1.

Các cửa hàng theo mô hình flagship được Phúc Long đánh giá rất hiệu quả. Ảnh: Phúc Minh


Masan đánh giá kể từ khi trở thành một phần trong hệ sinh thái bán lẻ tiêu dùng của tập đoàn, Phúc Long đã có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và số lượng cửa hàng. 

Năm 2022, Phúc Long đã mở thêm con số kỷ lục 23 cửa hàng flagship mới và 2 cửa hàng mini, nâng tổng số lên 111 cửa hàng flagship và 21 cửa hàng mini. Con số này tăng gần gấp đôi kể từ khi Masan lần đầu đầu tư vào Phúc Long năm 2021.

Tiết lộ về kết quả doanh thu của Phúc Long, Masan cho biết năm 2022, Phúc Long đạt doanh thu 1.579 tỷ đồng và EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) đạt 195 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhóm cửa hàng flagship đóng góp đến 1.153 tỷ đồng doanh thu và EBITDA đạt 332 tỷ đồng.

“Các cửa hàng flagship đã mang lại hiệu quả kinh tế trong top đầu, trong đó, biên EBITDA cấp cửa hàng và công ty lần lượt đạt 31% và 25%, mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu”, Masan khẳng định.

Theo Masan, kết quả này là nhờ khả năng tạo doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp 2-3 lần so với các doanh nghiệp nội địa trong cùng ngành hàng. Ngay trong năm đầu tiên hoạt động, các cửa hàng flagship đã đạt biên EBITDA là 26%/cửa hàng vào năm 2022.

Phúc Long tiết lộ lợi nhuận, tự tin vượt cả Starbucks, Highlands, tính mở thêm 90 cửa hàng mới - Ảnh 2.

Phúc Long tự tin lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao cấp cửa hàng và công ty đang ở mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu. Ảnh: Phúc Minh

Công ty mẹ của Phúc Long đánh giá chuỗi trà và cà phê này đã có những bước tiến lớn trong việc tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh, bao gồm dịch vụ giao hàng và tiêu dùng tại cửa hàng. 

Doanh số bán hàng trực tuyến đạt kết quả ấn tượng, chiếm 35% tổng doanh thu Phúc Long, thể hiện sự ưa chuộng của khách hàng dù mua tại cửa hàng hay online. Doanh thu từ trà chiếm hơn 70% tổng doanh thu. Lượng khách hàng từ 18-35 tuổi yêu thích các sản phẩm trà hơn là cà phê hay trà sữa.

Theo Masan, Phúc Long đang đứng thứ hai về doanh thu và đứng thứ nhất về biên lợi nhuận gộp trong chuỗi cà phê và trà nội địa. 

Ngay năm nay, Phúc Long đặt mục tiêu mở 75-90 cửa hàng flagship mới và triển khai tích hợp khách hàng thân thiết vào chương trình hội viên của Masan. Với kế hoạch này, Phúc Long dự kiến sẽ trở thành thương hiệu đứng thứ hai về số lượng cửa hàng vào quý II/2023.

Nửa cuối năm 2023, Phúc Long sẽ tăng cường đổi mới thực đơn để mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu DAG và TNA từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch, bắt đầu vào ngày 24/5/2024.

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...