Một số công ty bán lẻ Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh doanh của họ vì Việt Nam vừa là thị trường tiêu thụ lớn vừa là nguồn cung sản phẩm.
Lễ hội Việt - Nhật tại TP.HCM thể hiện khát vọng chung của lãnh đạo và nhân dân hai nước, giúp thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị và hợp tác vì tương lai tốt đẹp hơn cho hai dân tộc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định.
Tổ công tác mới thành lập sẽ có nhiệm vụ cùng với JICA tổ chức mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tham gia phát triển hệ thống đường sắt đô thị thành phố và các dự án phát triển đô thị tại TP.HCM.
Lãnh đạo TP.HCM vừa quyết định thành lập Tổ công tác có nhiệm vụ hợp tác với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam, thúc đẩy việc phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại địa phương.
Little Japan Town - khu phố Nhật mini tại TP.HCM, nơi được rất nhiều bạn trẻ lui tới để check in sống ảo trong không gian của xứ sở hoa anh nào.
Đánh bắt cá bằng chim cốc (gọi là Ukai) vẫn được duy trì như một di sản quốc gia, điểm nhấn du lịch tại Nhật Bản. Hình thức này được coi như một nghệ thuật ra khơi có một không hai của người dân xứ sở Mặt trời mọc.
Một con cua tuyết Nhật Bản mới được bán với giá 1,6 tỷ đồng. Nó nặng 1,2 kg và đáp ứng đủ các tiêu chí, được gắn nhãn hiệu đặc biệt.
Tosoh, tập đoàn chuyên về hóa chất và các sản phẩm, vật liệu đặc biệt tại Nhật Bản, đang chuẩn bị thực hiện dự án 172,6 triệu USD tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để sản xuất hóa chất MDI cho ngành xây dựng.
Cái nghề tưởng chừng chỉ dành cho đàn ông đang khá thịnh hành ở Tokyo (Nhật Bản), nhiều cô gái tuổi đôi mươi dùng sức và kỹ thuật kéo xe nặng cả trăm kg, đi nhanh thoăn thoắt trên đường phố.
Nhật Bản đang gia tăng lượng nhập khẩu mì ăn liền từ Việt Nam và Thái Lan dù các sản phẩm Hàn Quốc vẫn có thị phần lớn ở xứ sở mặt trời mọc, theo báo Nikkei Asia.