Nhiều dự án bất động sản mở bán, nhân viên môi giới ra sức chào mời sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng"

Gia Linh Thứ năm, ngày 10/08/2023 15:03 PM (GMT+7)
Từ quý III/2023, việc nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn chiến lược tung hàng để đón dòng tiền "bắt đáy" từ nhà đầu tư đã khiến hoạt động môi giới trở nên sôi nổi sau thời gian dài chật vật.
Bình luận 0

Môi giới bất động sản nỗ lực tìm khách

Khoảng một tháng nay, không khí tại công ty của anh Toàn (nhân viên môi giới bất động sản công ty Uniland) nhộn nhịp, sôi nổi hẳn. Theo anh Toàn, công ty của anh vừa hợp tác thành công với một chủ đầu tư, nhận được giỏ hàng là dự án căn hộ mới giáp ranh TP.HCM nên đang tập trung nhân lực để triển khai kế hoạch bán hàng.

"6 tháng đầu năm 2023, tình hình của anh em môi giới trong công ty tôi rất ảm đạm. Không có hàng mới để bán, giỏ hàng cũ thì giá cao kiếm khách không ra. Nhiều người không trụ nổi phải bỏ nghề, kiếm công việc khác để mưu sinh. Tuy nhiên, từ đầu quý III/2023 đến nay, thị trường có vẻ đã dần khởi sắc. Trước mắt, tôi cố gắng tìm khách, thuyết phục khách mua hàng để hoàn thành chỉ tiêu về doanh số", anh Toàn chia sẻ.

Nhiều dự án mới chào bán, môi giới bất động sản ra sức tìm khách sau thời gian dài "điêu đứng" - Ảnh 1.

Nhân viên môi giới bất động sản ra sức tìm khách hàng. Ảnh: Gia Linh

Trường hợp khác, chị Bích Liên (nhân viên môi giới công ty B.) đang miệt mài gọi điện giới thiệu thông tin cho khách hàng. Chị Liên cho biết, trước đây trung bình gọi 10 cuộc thì chỉ có 1-2 khách hàng chịu giữ máy để lắng nghe người môi giới trao đổi. Thì nay, lượng khách hàng chịu nghe nhân viên môi giới tư vấn, giới thiệu sản phẩm đã tăng lên khá nhiều.

Chị Liên cho biết, nguyên nhân chính là thời gian qua không có giỏ hàng mới nên chị chỉ gọi để chào bán các dự án cũ, giá thứ cấp; hoặc là các dự án đất nền lẻ, ở các khu vực xa TP.HCM; hoặc các dãy trọ... Công ty của chị hiện nay đã tung dự án căn hộ mới trên thị trường với quy mô hơn 700 căn, giá chỉ dao động 3 tỷ động cho căn 65m2. Đây là giá bán khá hợp lí trong bối cảnh giá nhà leo thang nên lượng khách hàng có nhu cầu ở thực hoặc đầu tư khá quan tâm.

"Khó khăn lắm, công ty mới có dự án để bán. Vì vậy, anh em môi giới chúng tôi đang cố gắng dùng hết khả năng để tìm khách. Thị trường dần sôi động, có hàng để bán thì dù việc tìm kiếm khách có khó khăn đến đâu thì chúng tôi cũng cố gắng", chị Liên nói.

Nhiều dự án mới chào bán, môi giới bất động sản ra sức tìm khách sau thời gian dài "điêu đứng" - Ảnh 3.

Nhiều doanh nghiệp tung dự án mới khiến thị trường sôi động. Ảnh: Gia Linh

Vừa trở về sau khi phát tờ rơi giới thiệu dự án, anh Tùng (29 tuổi, nhân viên môi giới) cho hay trong tháng 7 mình đã giao dịch thành công với 2 khách hàng, sau nhiều tháng phải chật vật cầm cự. Theo nhân viên môi giới này, thị trường thời điểm này vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, người dân cũng gần nới lỏng tâm lí e dè, thăm dò thị trường. Một số người đã quan tâm đến bất động sản giá hợp lí, chính sách thanh toán tốt nên đã chịu xuống tiền.

Loạt dự án chạy đua tìm khách

Thực tế, hơn 1 năm qua, thị trường bất động sản luôn trong trạng thái "khát" nguồn cung và "thiếu vắng" khách hàng. Lượng giao dịch sụt giảm kỉ lục, dòng tiền yếu và niềm tin của nhà đầu tư bị sụt giảm. Trước tình hình trên, nghề môi giới bất động sản cũng lao đao. Nhiều công ty, sàn giao dịch có hơn phân nửa nhân viên môi giới đã nghỉ việc.

Tuy nhiên, từ quý III/2023, nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn chiến lược tung hàng để đón dòng tiền "bắt đáy" từ nhà đầu tư. Hàng nghìn sản phẩm căn hộ mới được chào bán trên thị trường đã khiến hoạt động môi giới sôi nổi trở lại.

Khảo sát thực tế tại TP.HCM, nhiều dự án đang được chào bán trên thị trường, trong đó tập trung ở phân khúc trung cấp đến cao cấp. Đơn cử như dự án Elysian Lò Lu của Gamuda Land; Avatar 9X và Moonlight Avenue, 9X An Sương của chủ đầu tư Hưng Thịnh...

Nhiều dự án mới chào bán, môi giới bất động sản ra sức tìm khách sau thời gian dài "điêu đứng" - Ảnh 4.

Hoạt động môi giới của một số đơn vị dần khởi sắc sau thời gian dài khó khăn. Ảnh: Gia Linh

Trong khi đó, thị trường giáp ranh TP.HCM như Bình Dương cũng đang tấp nập các dự án như Bcons Polygon, Bcons Polaris hàng trăm căn với diện tích từ 40m2 đến trên 60m2.

Hay đại diện khác là Phú Đông Group cũng đang "chiếm sóng" thị trường với dự án khác đã cất nóc và đi vào các công đoạn cuối cùng cho việc bàn giao nhà ở là dự án Phú Đông Sky Graden. Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng đang chuẩn bị tung ra dự án khu căn hộ Phú Đông SkyOne với gần 800 căn hộ dự kiến sẽ khởi công vào cuối quý 3 đến đầu quý 4/2023.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư Pi Group cũng cũng xây dựng chiến lược phát triển khu căn hộ Picity Park tại khu vực giáp ranh đường Phạm Văn Đồng để thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá thị trường bất động sản trong thời gian tới sẽ có sự thay đổi nhờ các chính sách mới được ban hành. Dưới trợ lực mới đến từ vấn đề pháp lý, các dự án đáp ứng nhu cầu của thị trường sẽ sớm được cải thiện nguồn cung. Đồng thời, dòng vốn cho thị trường bất động sản được kỳ vọng sớm được khơi thông. Từ đó, thúc đẩy thị trường phục hồi và tăng trưởng.

Theo các chuyên gia bất động sản, trong giai đoạn thị trường vẫn chưa hết khó khăn, khách hàng vẫn chưa tháo gỡ hoàn toàn tâm lí dè chừng, đơn vị môi giới bất động sản cần lựa chọn chủ đầu tư uy tín, đủ năng lực triển khai dự án để hợp tác. Bởi việc lựa chọn chủ đầu tư có năng lực, dự án hoàn thiện pháp lý rất quan trọng trong việc tiếp thị sản phẩm đến khách hàng cũng như đảm bảo sự tin cậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem