Hà Nội 31oC
Thứ tư, 26/01/2022
kết quả tìm kiếm (18)
Yếu tố công nghiệp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2022

Yếu tố công nghiệp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2022

“Vượt qua nhiều khó khăn, toàn ngành công nghiệp tiếp tục khởi sắc, giá trị tăng thêm toàn ngành công nghiệp năm 2021 tăng 4,82% so với năm 2020. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế cả nước tăng trưởng trong năm 2022”, bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết.

Tận dụng bã rác làm pin xe điện

Tận dụng bã rác làm pin xe điện

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Indonesia (TP Depok) vừa tìm ra biện pháp chế biến bã cà phê, vỏ dừa, rác nhựa thành pin xe điện.

Chỉ 1% người dùng ôtô điện có ý định trở về với xe động cơ đốt trong

Chỉ 1% người dùng ôtô điện có ý định trở về với xe động cơ đốt trong

Điều đó cho thấy xe điện đang dần trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp ôtô.

Galaxy Z Flip3 - công nghệ giao thoa với thời trang

Galaxy Z Flip3 - công nghệ giao thoa với thời trang

Đem lại cảm giác hoài cổ nhờ màn hình gập mở, Galaxy Z Flip3 mở đường cho những ý tưởng thiết kế đột phá của ngành công nghiệp smartphone.

Những sự kiện khoa học - công nghệ Việt Nam nổi bật năm 2021

Những sự kiện khoa học - công nghệ Việt Nam nổi bật năm 2021

2021 là một năm với nhiều dấu ấn khoa học – công nghệ nổi bật trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân phải thích ứng với cuộc sống “bình thường mới”. Cùng Dân Việt điểm lại những sự kiện khoa học – công nghệ Việt Nam nổi bật nhất trong năm 2021.

Những xu hướng công nghệ tiếp tục phát triển sau năm 2021

Những xu hướng công nghệ tiếp tục phát triển sau năm 2021

Suốt hai năm đối mặt đại dịch COVID-19, công nghệ đã giúp cả thế giới chuyển mình để đáp ứng những đòi hỏi của thực tế. Nhưng những thay đổi này chỉ là sản phẩm của đại dịch hay còn tồn tại lâu dài?

TP.HCM: Hơn 4.700 sản phẩm tham gia triển lãm lương thực, thực phẩm

TP.HCM: Hơn 4.700 sản phẩm tham gia triển lãm lương thực, thực phẩm

Hơn 80 doanh nghiệp (DN) sản xuất trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh với 716 mặt hàng, 4.700 sản phẩm đã tham gia trưng bày tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm từ ngày 13/12 đến ngày 19/12/2021.

Chanel tăng giá lại càng nhiều người mua

Chanel tăng giá lại càng nhiều người mua

Chiến lược tăng giá để thúc đẩy tâm lý thèm muốn của người tiêu dùng được Chanel áp dụng thành công. Tuy nhiên, điều này cũng mang lại nhiều rủi ro.

Ấn Độ thành quốc gia hàng hiệu

Ấn Độ thành quốc gia hàng hiệu

Với số cá nhân siêu giàu, có khối tài sản kếch xù ở Ấn Độ đang trên đà tăng nhanh, các nhãn hàng xa xỉ nổi tiếng kinh doanh tại thị trường này cũng hưởng lợi theo.

Standard Chartered: Việt Nam là điểm đến ưu tiên trong các nền kinh tế mới

Standard Chartered: Việt Nam là điểm đến ưu tiên trong các nền kinh tế mới

Việt Nam có cơ hội trở thành một trong những công xưởng quan trọng của thế giới và có thể tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.