Thứ bảy, 18/05/2024

Mùa hè sôi động của ngành du lịch

12/06/2022 1:13 PM (GMT+7)

Ngành du lịch đang bước vào giai đoạn bận rộn của cao điểm hè, các điểm đến du lịch trong nước đón khách tăng vọt. Nhiều công ty du lịch lữ hành đang có đoàn khách hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người tham gia kỳ nghỉ giữa năm.

Du lịch hè sôi động

Cuối tháng 6 này, Thúy An (ngụ quận Gò Vấp) và khoảng hơn 100 nhân viên của công ty có chuyến du lịch tại Đà Nẵng. Chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm, vừa giúp các nhân viên lấy lại năng lượng sau nửa năm làm việc vừa kết hợp tổ chức chương trình sơ kết giữa năm.

"Tính ra hai năm qua công ty mới tổ chức cho tất cả nhân viên đi nghỉ mát. Năm ngoái, dịch bệnh nên công ty chi trả tiền nghỉ mát cho nhân viên. Riêng tôi, cũng rất thích đi du lịch cùng đồng nghiệp tại cơ quan", Thuý An nói.

Mùa hè sôi động của ngành du lịch - Ảnh 1.

Hội An, Đà Nẵng và các tour biển đảo đang hút khách du lịch hè. Ảnh: Hồng Phúc

Đại diện các công ty du lịch lữ hành cho biết từ cuối tháng 5, lượng khách quan tâm và đặt tour du lịch tăng cao. Dự báo, lượng khách hè năm nay tăng mạnh, do năm ngoái, các doanh nghiệp mất trắng dịp cao điểm hè vì Covid-19.

Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 280.000 lượt khách dịp hè năm nay, trong khi đó, Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 220.000 lượt khách với các đường tour biển, đảo là chủ yếu.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, lượng khách hàng đăng ký tour đang khá nóng, các tour du lịch biển đảo, lưu trú khách sạn, resort 4-5 sao được du khách đăng ký nhiều nhất.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, hiện nay, các tour hè đang được khách quan tâm nhiều nhất vẫn là chùm tour biển đảo với các tuyến như Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Yên, Quy Nhơn… Các tuyến Đà Lạt, miền Tây, miền Bắc cũng được khách chọn nhiều.

Theo bà Thu, dòng sản phẩm tour trọn gói được nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài ra, xu hướng du lịch hè cũng thay đổi nhiều hơn khi du khách đa số chọn đi theo từng gia đình, nhóm nhỏ bạn bè, đồng nghiệp…

Tăng chất

Nhận thấy nhu cầu đi du lịch đang tăng cao, các doanh nghiệp đang liên tục làm mới bản thân từ tung các sản phẩm du lịch mới theo thị hiếu, thêm kênh bán tour dễ tiếp cận khách hàng hơn.

Vietravel mới đây khai trương gian hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki để nắm bắt xu hướng "du lịch không chạm". Khách có thể đặt tour trên các nền tảng trực tuyến, sàn thương mại điện tử. Sàn này cũng tung hàng loạt ưu đãi, giảm giá khi lần đầu có mặt trên các sàn để khuyến khích khách hàng đặt tour.

Mùa hè sôi động của ngành du lịch - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành đang tạo nhiều sản phẩm bắt xu hướng, thay đổi cách thức bán tour. Ảnh: Phúc Minh

TST Tourist lần đầu ra mắt sản phẩm du lịch kết hợp âm nhạc, thưởng thức buổi nhạc tại Phú Quốc với phần trình diễn của các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Lân Nhã, Lê Hiếu. Gần đây, nhiều du khách ưa chuộng việc đi du lịch kết hợp nghe nhạc. Sản phẩm này được định hướng là tour cao cấp, với mức giá tối thiểu của tour được bán hiện nay là từ gần 24 triệu đồng.

Báo cáo vừa công bố đầu tháng 6 của Outbox - công ty nghiên cứu thị trường về du lịch, khảo sát về mức độ sẵn sàng trở lại du lịch của du khách Việt (khảo sát thực hiện vào tháng 5/2022), cho thấy thị trường nội địa đã có dấu hiệu phục hồi tích cực sau hơn hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch khi mức độ phục hồi đạt mức cao.

Đơn vị này đánh giá trong khi thị trường du lịch quốc tế vẫn đang cần thời gian để phục hồi, thị trường nội địa được định hướng là thị trường chủ lực thúc đẩy quá trình phục hồi ngành du lịch Việt Nam. 

Với làn sóng trở lại du lịch của du khách Việt trong các dịp lễ và Tết vừa qua, giai đoạn hè sắp tới được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng hơn nữa về lượng khách nội địa và là bước hồi phục quan trọng của thị trường nội địa. 

"Thông qua việc nắm bắt chỉ số sẵn sàng du lịch của du khách, các doanh nghiệp và điểm đến tại Việt Nam sẽ có cơ sở để chuẩn bị các phương án kinh doanh cho mùa du lịch quan trọng nhất trong năm 2022", đại diện Outbox nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quảng cáo mỹ phẩm trái phép tại 'đại hội da liễu spa'

Quảng cáo mỹ phẩm trái phép tại 'đại hội da liễu spa'

Một công ty đã tự ý tổ chức "đại hội da liễu" để quảng bá mỹ phẩm trái phép dù công ty không được cấp phép để tổ chức.

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng sản phẩm do 2 vấn đề riêng biệt liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

6 ngân hàng ngoại đồng loạt cho công ty tài chính của EVN vay

6 ngân hàng ngoại đồng loạt cho công ty tài chính của EVN vay

EVNFinance, công ty tài chính thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, vừa ký kết gói vay hợp vốn trị giá 65 triệu USD với 6 ngân hàng hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc).

Dự án hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam được ngân hàng ngoại tư vấn tài chính

Dự án hydro xanh đầu tiên ở Việt Nam được ngân hàng ngoại tư vấn tài chính

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa ký thỏa thuận với công ty The Green Solutions trụ sở tại TP.HCM để cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh, dự án năng lượng hydro xanh đầu tiên tại Việt Nam.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.