Thứ tư, 22/05/2024

Người Sài Gòn chi tiền đi du lịch sang

30/05/2022 5:48 PM (GMT+7)

Nhu cầu đi du lịch cao cấp của người dân ngày càng cao. Các doanh nghiệp tăng cường tạo sản phẩm mới, trải nghiệm hấp dẫn và mới lạ để không bỏ qua phân khúc này.

Tour du lịch sang trọng hút khách

Tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao và tour du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, hai tour du lịch mới thuộc phân khúc cao cấp tại TP.HCM tiếp tục nhận được nhiều tín hiệu khả quan.

Đại diện một doanh nghiệp khai thác tour du thuyền trên sông Sài Gòn cho biết, có một nhóm khách sau khi trải nghiệm đi du thuyền, ngắm hoàng hôn đã quyết định đặt tour trực thăng ngắm TP.HCM. Hai trải nghiệm này hoàn toàn khác nhau, độc đáo và mới lạ. Nhóm khách này cũng dự định đặt tour đi Canada vào tháng 10 tới.

Người Sài Gòn chi tiền đi du lịch sang - Ảnh 1.

Một đoàn khách tham quan tour du thuyền trên sông Sài Gòn. Ảnh: Nguyễn Minh

Sau một thời gian đóng băng, ngành du lịch đang phục hồi trở lại với nhiều tín hiệu tốt. Các tour du lịch cao cấp ngay TP.HCM đang được nhiều người dân đón nhận. Các tour du lịch nước ngoài với chi phí cao cũng trở nên hút khách, sau hai năm người dân chưa được "xuất ngoại".

Theo các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du khách ngày càng quan tâm đến các sản phẩm du lịch cao cấp, nghỉ dưỡng nhiều hơn so với trước đây.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết dòng sản phẩm cao cấp với các dịch vụ từ 4-5 sao chuẩn quốc tế vốn là sản phẩm thuộc phân khúc đặc biệt được công ty ra mắt từ đầu năm 2020, đến nay đã bước đầu tạo được ấn tượng khá tốt.

Theo bà Thu, các sản phẩm du lịch cao cấp của công ty hướng tới thị phần khách hàng mục tiêu riêng và công ty đang tiếp tục chuyên biệt về sản phẩm, chất lượng để mở rộng các kênh khai thác khách ngoài thị trường TP.HCM và khách du lịch quốc tế qua các kênh thương mại điện tử.

Làm mới đón khách sang

Lãnh đạo Saigontourist Group cho biết mục tiêu của doanh nghiệp trong năm là mở rộng thu hút thị trường khách hàng phù hợp đặc điểm của từng đơn vị, ưu tiên lựa chọn tiếp cận thị trường có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày, sử dụng nhiều dịch vụ trong một hành trình; duy trì các thị trường truyền thống và thị trường có nguồn khách lớn, cao cấp.

Người Sài Gòn chi tiền đi du lịch sang - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp tăng cường tạo sản phẩm mới, trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: H.Phúc

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết ngành du lịch TP.HCM muốn tăng giá trị dịch vụ du lịch tốt và cao cấp hơn, từ đó hướng đến các du khách có mức chi tiêu cao. 

Theo ông, sau Covid-19, du khách có xu hướng giảm tần suất, tăng thời gian du lịch, chọn những thành phố lớn để tham quan. Đây cũng là yếu tố khiến TP.HCM đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch mới thời gian qua, nhằm tăng trải nghiệm của du khách.

Để đón khách quốc tế, ngành du lịch TP.HCM đã chuẩn bị kỹ về đào tạo, hướng dẫn cho các cơ sở lưu trú, cập nhật các chính sách mới. 

Đặc biệt, TP.HCM đang triển khai chương trình chiến dịch truyền thông lớn: "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Đây được xem là lời chào, là tình cảm và sự sẵn sàng của thành phố gửi đến khách quốc tế khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Các sản phẩm du lịch mới, cao cấp cũng nhanh chóng được triển khai đón khách quốc tế.

Mục tiêu của ngành du lịch thành phố sau khi kiểm soát được dịch bệnh là xây dựng TP.HCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố năng động, an toàn, thông minh.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Mì xí mứng ở Biên Hòa

Mì xí mứng ở Biên Hòa

Quán mì gốc Hoa, hiệu Phước Nguyên (mì tàu) ở phường Tân Vạn (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có tuổi đời 64 năm được khách quen gọi với cái tên thân thương là “mì xí mứng”.

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

Dứa Rubyglow - được lai tạo để có bề ngoài màu đỏ và vị ngọt đặc biệt - có giá 395,99 USD tại Melissa's Produce, một công ty bán trái cây và rau đặc sản có trụ sở tại California, Mỹ. Nhà phát triển loại trái cây này kỳ vọng vào “thị trường ngách” mà chỉ người giàu mới có ý định mua.

Người dân vẫn còn "ngại" dùng thẻ tín dụng nội địa, vì sao?

Người dân vẫn còn "ngại" dùng thẻ tín dụng nội địa, vì sao?

Đại diện một số ngân hàng, chuyên gia tài chính vừa đề xuất một số cơ chế, chính sách, giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động mở và sử dụng thẻ tín dụng nội địa an toàn, hiệu quả.

Từ cao nguyên Mộc Châu sang Pháp học cách làm rượu mận, mận sấy, bán đắt hàng

Từ cao nguyên Mộc Châu sang Pháp học cách làm rượu mận, mận sấy, bán đắt hàng

Suốt mấy thập niên qua, cây mận trồng ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) trải qua không ít long đong. Bằng những nỗ lực của chính quyền và sự sáng tạo của người dân địa phương, cây mận Mộc Châu đang dần khẳng định được vị thế.

Vé máy bay thiết lập mặt bằng giá mới, các hãng tăng cường bay đêm

Vé máy bay thiết lập mặt bằng giá mới, các hãng tăng cường bay đêm

Các hãng hàng không đang nỗ lực tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân, đồng thời kéo giảm giá vé máy bay trong cao điểm hè sắp tới.

Không thể bỏ lỡ lễ hội Trái cây Nam Bộ dịp hè tại TP.HCM

Không thể bỏ lỡ lễ hội Trái cây Nam Bộ dịp hè tại TP.HCM

Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm nay tại TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như diễu hành trái cây khổng lồ, chợ trái cây đặc sản, hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, và đặc biệt lần đầu tiên gửi thông điệp xanh đến du khách.