Còn nhiều nghi ngại về quy định cách ly, nhập cảnh và giới hạn ở một số quốc gia với tần suất bay thấp khiến hàng không khó bật lên như lò xo bị dồn nén lâu ngày. Tuy nhiên, khi “thiên thời, địa lợi” có đủ, nếu còn tiếp tục trì hoãn, thì nhiều doanh nghiệp ngành hàng không sẽ “mất tăm” trên thị trường.
Việc chậm mở lại đường bay quốc tế khiến Việt Nam đang bị bỏ lại so với các nước trong khu vực, khiến cạnh tranh về điểm đến bị ảnh hưởng.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đồng ý thực hiện thí điểm bay nội địa ngày 10 đến 20/10/2021. Sau đó sẽ tổng kết rút kinh nghiệm, có điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tiễn.
Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận 16 trong số 19 địa phương đã gửi phản hồi về cơ quan này đồng ý mở lại đường bay nội địa; 3 tỉnh, thành chưa đồng tình.
Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airways vừa đạt được các thỏa thuận về việc mở đường bay thẳng Việt Nam – Mỹ là một dấu mốc quan trọng hàng không Việt Nam vươn tầm thế giới.
Nếu được cấp phép, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên của ngành hàng không Việt Nam có chuyến bay thẳng Việt Nam - Hoa Kỳ.