Thứ hai, 13/05/2024

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam?

03/03/2023 6:49 PM (GMT+7)

Theo Google, năm 2022, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt 14 tỷ USD, và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025. Lazada, Shopee, Tiki vẫn đang cạnh tranh quyết liệt để giành thị trường tiềm năng này.

Hàng loạt nghệ sĩ hạng A và người nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thuỳ Linh, Trúc Nhân, Soobin, Mono… đã khuấy động lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 11 của Lazada tối 2/3. Không chỉ tổ chức trực tiếp, sự kiện cũng được livestreams trên nền tảng của sàn thương mại điện tử này. 

Khách hàng vừa xem livestream, vừa nhận mã giảm giá và mua sắm (hay còn gọi là mua sắm kết hợp giải trí). Đây là xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử được các công ty nghiên cứu thị trường chỉ ra và các sàn tích cực triển khai.

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Trấn Thành, Hoa hậu Thùy Tiên, Mono đang là đại sứ thương hiệu của Lazada. Ảnh: Kênh 14

Mới đây, Lazada Việt Nam cũng chính thức công bố nam ca sĩ gen Z - Mono là đại sứ thương hiệu mới, bên cạnh Trấn Thành và Hoa hậu Thùy Tiên. Khoản đầu tư này cho hoạt động truyền thông là không nhỏ.

Sàn này cũng đang tung hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu kéo dài đến 10 ngày (từ ngày 3-13/3) để mừng sự kiện sinh nhật 11 tuổi. Hàng loạt các thương hiệu lớn giảm giá đến 50% và giảm thêm từ 5-10% khi mua 2 sản phẩm trở lên.

Điểm nhấn của sàn khiến khách hàng yêu thích là việc thu thập mã giảm giá theo nhiều khung giờ khác nhau. Khách có thể kết hợp đến 6 tầng mã giảm giá: Khuyến mãi từ gian hàng, giảm thêm từ gian hàng, khuyến mãi của sàn, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt, miễn phí vận chuyển…

Bà Kaya Qin - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết dịp khuyến mãi lớn này, người dùng sẽ có thêm những trải nghiệm mới trên hai kênh chuyên về các sản phẩm thời trang và làm đẹp trên sàn, cùng ưu đãi hoàn tiền và miễn phí vận chuyển. Phía sàn đang tăng cường các chính sách khuyến mãi nhằm tối ưu trải nghiệm cho khách và nhà bán hàng trên nền tảng.

Đáng chú ý, sinh nhật Lazada nhưng Shopee cũng ồ ạt các chương trình khuyến mãi ngày 3/3. Gian hàng chính hãng của các thương hiệu đồ gia dụng, đồ điện tử, mỹ phẩm, thời trang trên Shopee giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 3. 

Hay Tiki cũng giảm 50% cho hàng loạt ngành hàng với sự tham gia của các gian hàng chính hãng. Cả Shopee và Tiki cùng áp dụng đến 5 tầng giảm giá.

Lazada, Shopee, Tiki làm gì để giành thị trường 32 tỷ USD tại Việt Nam? - Ảnh 3.

Lazada, Shopee, Tiki đang là 3 ông lớn dẫn đầu trong thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Ảnh: Phúc Minh

Shopee gọi đây là chương trình “Siêu sale đầu tiên của năm”, trong khi Tiki chỉ đơn giản là “3/3 Sale Freeship”. Thực tế, ngày đôi (ngày trùng tháng: 3/3, 4/4, 5/5, 6/6…) đang được các sàn thương mại khai thác triệt để vài năm trở lại đây, để thu hút khách hàng. 

Sự đầu tư của các sàn thương mại điện tử là có cơ sở bởi thị trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á nói riêng và Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng.

Công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey dự báo, giai đoạn 2023 - 2026, thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á tăng gấp ba lần, với tốc độ tăng trưởng kép 22% và đạt khoảng 230 tỷ USD về tổng khối lượng hàng hóa.

Báo cáo e-Conomy SEA (nền kinh tế số khu vực Đông Nam Á) của Google, cũng đưa ra triển vọng tích cực về thị trường thương mại điện tử khu vực. Đáng chú ý, theo Google, năm 2022, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt 14 tỷ USD và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025, tăng gấp hơn 2 lần chỉ sau 3 năm. 

Tác động của Covid-19 khiến xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi và kinh tế khó khăn cũng khiến người tiêu cân nhắc giá bán của sản phẩm, lựa chọn các kênh mua sắm phù hợp.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM không hạ

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM không hạ

Tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại đã vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt. Tại TP.HCM, khu vực trung tâm duy trì giá thuê ở mức cao, khoảng 140 USD/m2/tháng.

Tiếp tục nới lỏng quy định đấu thầu vàng miếng SJC

Tiếp tục nới lỏng quy định đấu thầu vàng miếng SJC

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng 14/5. Lượng đấu thầu tối thiểu cho 1 thành viên tham gia được giảm còn 500 lượng.

Cảng Cái Mép chính thức được tiếp nhận siêu tàu container

Cảng Cái Mép chính thức được tiếp nhận siêu tàu container

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đón nhận tin vui khi Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận cho Cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) tiếp nhận tàu container có trọng tải đến hơn 214 ngàn tấn.

Giá vàng nhảy múa điên cuồng, người dân vẫn đổ xô mua

Giá vàng nhảy múa điên cuồng, người dân vẫn đổ xô mua

Giá vàng ngày 15/3 tăng giảm điên cuồng, rớt một mạch 4 - 5 triệu rồi quay đầu tăng trở lại. Người dân vẫn rồng rắn, xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ để mua.

Chở hơn 1.000 khách, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chạy 4 tiếng

Chở hơn 1.000 khách, tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chạy 4 tiếng

Tuyến tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chở khách được khai trương hôm nay 13/5 có giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng ghế và ngày chạy tàu.

Mây ngũ sắc ở TP.HCM: Không phải dấu hiệu thời tiết xấu

Mây ngũ sắc ở TP.HCM: Không phải dấu hiệu thời tiết xấu

Hiện tượng mây ngũ sắc xuất hiện trên bầu trời TP.HCM không nói lên bất kỳ dấu hiệu nào về diễn biến thời tiết xấu sắp xảy ra.