Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
Sáng nay (20/4), tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) và Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
AI đã đi sâu vào từng ngóc ngách của cuộc sống con người, thậm chí còn giúp chúng ta xây dựng hình ảnh cá nhân để mang lại giá trị lớn về kinh tế.
Thị trường logistics Đông Nam Á đang phát triển nhanh. Mapletree Logistics Trust (MLT), quỹ đầu tư của Singapore chuyên về các dự án logistics, chuẩn bị mua lại 2 dự án kho bãi tại 2 trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam.
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đang thúc đẩy làn sóng dịch chuyển lưu trữ hàng hóa từ cửa hàng bán lẻ sang không gian kho hàng. Đây là trợ lực quan trọng giúp bất động sản hậu cần đô thị tăng nhiệt.
Ông Trần Lệ Nguyên đã quyết định "ngược gió tìm tăng trưởng" giữa lúc thị trường không nhiều triển vọng. Người ta thấy ông đang ấp ủ một giấc mơ lớn trong sở trường của chính mình.
Thị trường thương mại điện tử năm 2023 tại Việt Nam có doanh thu lên đến gần 500.000 tỉ đồng. Nếu tính bằng USD, kết quả này lần đầu tiên vượt mốc 20 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022
Ngồi tại 1 quán cà phê trong khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) mới vài phút, âm thanh tin nhắn của Shopee không ngừng phát ra từ điện thoại ở các bàn xung quanh.
Với hơn 12 tỉ lượt xem video trên TikTok tại Việt Nam mỗi ngày, trung bình người Việt đang dành đến 1-2 giờ để lướt TikTok và chi tiền mua 1-2 triệu đơn hàng.
Bên cạnh những cây thông nhập khẩu có giá đắt đỏ, chiếm ưu thế trên thị trường là dòng sản phẩm cây có hình dáng giống cây thông như tùng thơm, sơn tùng… Để tiết kiệm chi phí, nhiều người còn chọn mua cành thông.