Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có báo cáo công tác điều tiết giao thông trong phạm vi sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, trong tháng 9 vừa qua, đơn vị đã kiểm tra và xử lý nhiều trường hợp tài xế, phương tiện vi phạm các quy định về bắt - trả khách trong khu vực.
Cụ thể, từ ngày 1/9 - 30/9, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp và bàn giao với Đồn Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất 34 trường hợp tài xế, phương tiện vi phạm với các hành vi dừng/đỗ sai quy định, chèo kéo/bắt khách sai quy định, lưu thông vào đường cấm...
Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phối hợp bàn giao với Thanh tra giao thông Đội 8 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) 20 trường hợp vi phạm các lỗi dừng/đỗ sai quy định.
Cũng trong tháng 9 vừa qua, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng ghi nhận nhiều thời điểm các hãng taxi đăng kí hoạt động tại sân bay nhưng không đủ xe phục vụ hành khách. Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã liên lạc yêu cầu các hãng gọi về sân bay, đồng thời bố trí nhân viên duy trì trật tự, an ninh trong khu vực.
Đáng chú ý, để đảm bảo an toàn trong thời gian tới, Công an Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị Thanh tra giao thông có mặt tại khu vực sân bay giờ cao điểm trong các ngày phối hợp cùng lực lượng kiểm soát an ninh hàng không để kịp thời xử lí các trường hợp xe chạy tuyến cố định đón khách sai quy định, gây mất an ninh trật tự khu vực nhà ga sân bay. Hiện tại, lực lượng kiểm soát an ninh không có chức năng xử phạt cũng như biện pháp chế tài đối với các chủ phương tiện cố tình vi phạm.
Đồng thời, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết tình trạng phương tiện 2 bánh, Grab đậu xe dưới lòng lề đường Trường Sơn (tiếp giáp lối ra ga quốc tế, quốc nội) và dưới gầm cầu vượt, cạnh cây xăng Sasco để đón khách gây mất trật tự, an toàn giao thông. Nhất là trong thời điểm không có lực lượng chức năng kiểm tra, xử lí, gây khó khăn trong công tác triển khai, đảm bảo an ninh an toàn chuyến bay chuyên cơ.
Trước đó, vào cao điểm sau Tết Nguyên đán và cao điểm hè, lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt khi các chuyến bay đến liên tục hạ cánh khiến nhà ga quá tải. Hành khách phải vật vạ chờ đón xe taxi, xe công nghệ. Nhiều người phản ánh tình trạng xe taxi, xe dù chèo kéo, chặt chém hành khách gây mất an ninh trật tự.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp cùng các đơn vị có liên quan để tăng cường kiểm soát, xử lí chặt chẽ các trường hợp vi phạm trên để bảo bảo an ninh, trật tự tại khu vực.
Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.
Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.
Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tích hợp vào các nền tảng ngân hàng số tại Việt Nam, đẩy nhanh cuộc đua chuyển đổi số của các nhà băng hơn nữa. Nhờ đó, omni banking -- ngân hàng kết hợp hệ sinh thái đa kết nối cho khách hàng -- cũng được chú trọng.
Thương hiệu ô tô thể thao đắt tiền Porsche của Đức cho biết đã triệu hồi hàng ngàn chiếc xe điện Taycan vì nguy cơ có thể bị cháy pin. Tại thị trường Việt Nam, giá bán Taycan phiên bản Turbo S lên tới 9,55 tỷ đồng.
Những người yêu xe chắc chắn sẽ không thể bỏ qua câu chuyện về VinFast VF 3, một chiếc xe đang nhanh chóng được yêu thích trên thị trường ô tô Việt Nam gần đây. Với thiết kế tối giản, nhỏ gọn, cá tính và năng động, VinFast VF 3 tự tin mang lại trải nghiệm giá trị cho người sử dụng.