Theo dữ liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) EcomHeat, từ đầu tháng 11 đến nay, trên sàn Shopee và Lazada xuất hiện một loạt các sản phẩm với tên “nguyên liệu làm cây thông kẽm nhung tại nhà”.
Dữ liệu cho thấy tổng giá trị bán hàng từ hai tuần cuối tháng 11 đến nay của sản phẩm này tăng vọt hàng trăm phần trăm.
Tiêu biểu như “Set nguyên liệu làm CÂY THÔNG Noel bằng kẽm nhung” của shop lamhongthai được đăng bán trên Shopee từ tháng 10. Tính đến ngày 12-12, sản phẩm này đã thu về khoảng 61 triệu đồng.
Tương tự, EcomHeat cũng ghi nhận các gian hàng bibi90, muatat.shop, bobin.store… bán hết 1.000 - 3.000 bộ nguyên liệu kẽm nhung với giá dao động từ 30.000 - 60.000 đồng/bộ trong thời gian đầu tháng 11 đến giữa tháng 12.
Đáng chú ý, từ ngày 1-11 đến 12-12, gian hàng wormshop_03 trên Shopee bán hết 6.921 bộ nguyên liệu làm cây thông Noel bằng kẽm nhung, thu về tổng cộng 380 triệu đồng, chiếm 91% tổng doanh thu của gian hàng trong cùng thời gian.
Theo số liệu từ YouNet Media, “tự làm cây thông kẽm nhung” hiện là “hot trend” trên các mạng xã hội. Đề tài này đang thu hút 31.000 người thảo luận, tạo ra hơn 52.200 bình luận từ ngày 1-11 đến 12-12.
Ghi nhận trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng cũng "đu trend" kinh doanh mặt hàng này.
Ví dụ, người bán tên "Tuyen Nguyen" đăng bán bộ tự làm cây thông kẽm nhung với giá 44.000 đồng và được tặng nhiều quà tặng như 1 thiệp noel, 1 đèn chớp nhưng không thu hút người quan tâm.
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường của YouNet ECI, cho biết kinh doanh theo trend không dễ vì các trend này phát triển rất nhanh và cũng dễ lụi tàn. Người bán nên có sự xem xét và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi theo trend.
"Để thành công trong kinh doanh theo trend, người bán cần đánh giá được tính bền vững của trend dựa trên các dữ liệu thị trường. Cần biết nhìn nhận các sản phẩm mang tính mùa vụ và phân khúc thị trường đang cần. Điển hình các sản phẩm ngách hoặc chuyên biệt, mất nhiều nguồn lực để đầu tư, người bán cần cẩn trọng" - ông Nguyễn Phương Lâm nhận định.
Theo Người Lao Động
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Qantas Airways, hãng hàng không quốc gia Úc, đã đồng ý chi ra 120 triệu đô-la Úc (79 triệu USD) để giải quyết cho hành vi lừa dối khách hàng vì đã bán hàng ngàn vé cho "các chuyến bay ma".
Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.