Ngày 1/10, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT TPHCM kiểm tra toàn bộ các điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, sau vụ tai nạn làm 5 người tử vong, 4 người bị thương.
Công ty TNHH Thành Bưởi (gọi tắt: Công ty Thành Bưởi) là doanh nghiệp sở hữu nhà xe Thành Bưởi nổi tiếng với tuyến đường vận tải từ TPHCM đi các tỉnh Tây Nguyên hoặc miền Tây.
Thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, công ty Thành Bưởi được thành lập vào tháng 03/2000. Trụ sở chính tại số 266-268 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5, TPHCM.
Sau 24 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, hiện công ty này có vốn điều lệ 80 tỷ đồng. Công ty do 2 thành viên góp vốn gồm: ông Lê Đức Thành góp khoảng 67,8 tỷ đồng, nắm 84,71% vốn góp và ông Lê Dương góp 12,2 tỷ đồng, nắm giữ 15,29%.
Ông Lê Đức Thành (sinh năm 1956) là người sáng lập và giữ chức Giám đốc, kiêm người đại diện pháp luật.
Theo thông tin từ Cục đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (Bộ tư pháp), từ năm 2013 đến nay, Công ty Thành Bưởi có các khoản vay hoặc thuê tài chính tại các ngân hàng và công ty cho thuê tài chính. Tài sản đảm bảo là xe ô tô khách, ô tô tải.
Năm 2009, ông Thành góp vốn lập Công ty TNHH Vận tải Lê Khánh. Doanh nghiệp này có trụ sở tại đường Trần Phú, phường 4, quận 5, TPHCM. Tháng 12/2022, công ty đổi tên thành Công ty TNHH Môi trường Du lịch Thành Lê. Chủ tịch HĐTV kiêm người đại diện pháp luật là ông Lê Khánh.
Ngoài việc góp vốn tại Thành Bưởi, ông Lê Dương còn thành lập Công ty TNHH TB Tech, thành lập vào tháng 6/2022. Công ty này có trụ sở chính tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, ngành nghề chính là cho thuê xe có động cơ.
Không chỉ kinh doanh ngành vận tải, năm 2022, ông Lê Dương còn là Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Giáo dục & Đào tạo Sài Gòn. Công ty có trụ sở tại quận 10, TPHCM. Ngành nghề chính là hỗ trợ giáo dục.
Trên website, Công ty Thành Bưởi giới thiệu 5 mảng hoạt động chính, là vận chuyển hành khách, vận chuyển hàng hóa, cho thuê các loại xe, tour du lịch và chuyển tiền nhanh.
Đối với vận chuyển hành khách, nhà xe này có 3 tuyến chính TP.HCM - Đà Lạt, TP.HCM - Cần Thơ, Đà Lạt - Cần Thơ.
Đối với mảng vận tải, công ty có 4 loại xe gồm xe tải đông lạnh, xe container, xe tải 2 tấn và xe tải 10 tấn.
Công ty Thành Bưởi bắt đầu xuất hiện trên báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Giày Sài Gòn từ năm 2015, với vai trò là khách hàng. Cụ thể cuối năm 2015, doanh nghiệp này có khoản phải thu ngắn hạn tại công ty Thành Bưởi là 323 triệu đồng. Đến cuối năm 2022, khoản mục này ghi nhận mức 2,4 tỷ đồng.
Ngoài ra, công ty Giày Sài Gòn còn có khoản phải trả hơn 2 tỷ đồng đối với ông Lê Đức Thành và hơn 1 tỷ đồng với công ty Thành Bưởi tại cuối năm 2022.
Theo Dân trí
Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.
Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng, không để tỉ giá ảnh hưởng kinh tế vĩ mô; huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đây là một số yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Sau 1 tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường trên địa bàn quận 1, đã có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè. Tổng số phí dự kiến (tạm tính khi người dân đăng ký) là 431.170.500 đồng.
Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải tại buổi họp báo.
Theo các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trạm BOT Phú Hữu khiến các doanh nghiệp áp lực "phí chồng phí".