Trong bối cảnh sức mua chịu ảnh hưởng bởi tình hình chung của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ đã bắt đầu điều chỉnh giá bán nhằm thúc đẩy tiêu thụ.
Tập đoàn hàng tiêu dùng này có kế hoạch M&A thương hiệu Thọ Phát để mở rộng hoạt động bán hàng ra miền Trung, miền Bắc và sau đó là thế giới.
Ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết Quý Mão 2023), các chợ và siêu thị ở Hà Nội đã mở cửa phục vụ. Giá hàng hóa trên thị trường nhìn chung ổn định, không xuất hiện tình trạng khan hàng, găm hàng, tăng giá bán bất hợp lý.
Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều nhân viên của doanh nghiệp vận tải khẩn trương hoàn tất thủ tục thông quan hàng hoá cho những chuyến hàng xuất khẩu đầu năm 2023.
Chợ nổi cùng đời sống của những ghe thương hồ hào sảng từ lâu đã trở thành nét đặc trưng của miền Tây mênh mông sông nước. Nhưng, nhiều chợ nổi đang có nguy cơ “chìm”, dù kết hợp 2 chức năng kinh tế với du lịch.
Trong xu hướng tiêu dùng tiết kiệm, hàng nhãn riêng càng được các doanh nghiệp bán lẻ đẩy mạnh phát triển và là kênh thu hút khách hiệu quả. Số lượng và chủng loại hàng nhãn riêng trong cơ cấu hàng hóa của các siêu thị liên tục tăng.
Các nhà sản xuất, phân phối đang tấp nập chào hàng suất quà Tết số lượng lớn với mức chiết khấu hấp dẫn, có nơi lên đến 35%.
Trước thềm năm 2023, phân ban Tình báo kinh tế (EIU), Tập đoàn Economist (Anh) đã công bố dự báo cho 7 lĩnh vực. Dưới đây là những “điểm nhấn” liên quan tới hàng tiêu dùng và triển vọng bán lẻ năm 2023 thuộc lĩnh vực công nghiệp.
Nhóm cổ phiếu thép hôm nay (2/11) đảo chiều tăng khi HSG tăng 6,4% lên 12.400 đồng, NKG tăng 4,3% lên 13.450 đồng, kể cả “anh cả” HPG vốn lao đao mấy phiên gần đây sau "sự cố" lỗ nghìn tỷ cũng tăng 2,3% lên 15.350 đồng. Tuy nhiên, VN-Index vẫn "bốc hơi" hơn 10 điểm do sự sụt mạnh của nhóm ngân hàng, hàng tiêu dùng - bán lẻ...
Thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá cho các nhà sản xuất hàng tiêu dùng Thái Lan lẫn hàng nhập khẩu từ xứ sở chùa Vàng trong tương lai.