Với hàng không, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết, hãng đã sẵn sàng nguồn lực tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè 2023, với tỷ lệ số chuyến bay và số ghế bán ra tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trước.
Với mạng bay nội địa, Vietnam Airlines Group tăng cường khai thác tối đa cho dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, với tỷ lệ số chuyến bay và số ghế tăng gần 35% so với cùng kỳ năm trước. Các đường bay hãng này khai thác tập trung vào kết nối với 3 sân bay lớn là Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Mỗi ngày, dự kiến thường lệ có gần 30 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội - TP.HCM và hơn 35 chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng.
Trên thị trường quốc tế, Vietnam Airlines Group sẽ mở lại, mở mới và tăng tần suất một loạt đường bay quốc tế từ đầu tháng 4 tới, dự kiến khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay quốc tế sau 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế. Dự kiến số lượng ghế cung ứng của hãng này trên mạng bay quốc tế tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước, tập trung các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật, Úc, Pháp, Đức, Anh…
Với đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt (VNR) cho hay, dịp lễ 30/4 - 1/5, trong thời gian từ ngày 28/4 tới hết 3/5, đường sắt tăng cường chạy thêm 52 đoàn tàu trên toàn mạng (bên cạnh các đoàn tàu đang khai thác thường lệ). Cụ thể, chạy thêm 1 đôi tàu trên chặng Hà Nội – TP.HCM.
Khu vực phía Bắc, đường sắt chạy thêm 22 đoàn tàu, tập trung các chặng từ Hà Nội đi phía Bắc và một số tỉnh thành miền Trung, như: Lào Cai, Hải Phòng, Thanh Hoá, Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng…
Khu vực phía Nam, đường sắt chạy tăng cường thêm 28 đoàn tàu từ TP.HCM đi các tỉnh thành miền Trung, như: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết…
Đặc biệt, dịp cao điểm lễ 30/4-1/5, đường sắt áp dụng chương trình giảm giá vé từ 5% trở lên với khách mua vé khứ hồi.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.