Thứ hai, 06/05/2024

Hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tăng giá cước

08/03/2022 6:06 AM (GMT+7)

Giá xăng dầu tăng cao đã tác động đến các doanh nghiệp vận tải. Grab là đơn vị tăng giá cước đầu tiên trong các hãng gọi xe công nghệ

Thông báo từ hãng xe công nghệ Grab Việt Nam, từ 10-3, công ty sẽ tăng giá cước hầu hết các loại dịch vụ. Lý do được hãng này đưa ra là: "Để thích ứng với những biến động về giá xăng dầu và giá tiêu dùng"

Cũng theo Grab, việc điều chỉnh giá cước sẽ giúp bù đắp một phần chi phí vận hành của đối tác tài xế để họ có thêm cơ hội thu nhập trang trải cuộc sống, đồng thời khuyến khích đối tác hoạt động tích cực và phục vụ người dùng tốt hơn.

Cụ thể, từ 10-3, giá cước cho 2 km đầu của dịch vụ GrabCar 4 chỗ tại TP HCM và Hà Nội là 29.000 đồng và 10.000 đồng cho km tiếp theo. Giá cước cho dịch vụ GrabCar 7 chỗ tương ứng 34.000 đồng và 13.000 đồng.

Tại các tỉnh thành khác, giá cước cho dịch vụ GrabCar với xe 4 chỗ cho 2 km đầu từ 27.500-29.000 đồng, km tiếp theo từ 10.000-12.100 đồng. Đối với xe 7 chỗ 2 km đầu cũng giống như TP HCM và Hà Nội, km tiếp theo từ 11.800-12.600 đồng.

Ngoài giá cước tính theo km, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabCar còn phải thanh toán cho thời gian di chuyển từ 370-550 đồng/phút (bắt tính từ sau 2 km đầu) đối với khu vực TP HCM và Hà Nội còn các tỉnh khách từ 320-880 đồng/phút.

So với mức giá hiện tại, giá cước mới của Grab tại TP HCM và Hà Nội, tăng khoảng 2.000 đồng cho 2 km đầu và tăng khoảng 500 đồng cho km tiếp theo (còn các tỉnh thành khác tăng lần lượt 2.000-2.500 đồng và 600 đồng).

Hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tăng giá cước - Ảnh 1.

Nhiều dịch vụ của Grab điều chỉnh giá cước tăng

Tương tự, dịch vụ GrabBike khu vực TP HCM đối với 2 km đầu là từ 11.700-16.000 đồng, km tiếp theo từ 4.300-5.300 đồng; khu vực Hà Nội 2 km đầu từ 13.500-16.000 đồng; các tỉnh thành khác là 12.500 đồng. Giá cước mới này tăng 1.500 đồng cho 2 km đầu và tăng 300 đồng cho km tiếp theo. Cũng giống như GrabCar, khách đi GrabBike cũng phải thanh toán phí theo thời gian di chuyển từ 210-370 đồng/phút.

Ngoài ra, Grab cũng tăng giá cước với dịch vụ GrabFood lên 16.000 đồng cho 2 km đầu là 16.000 đồng và 5.000 đồng cho km tiếp theo. Dich vụ GrabMart (đi chợ hộ) tăng lên 17.000 đồng cho 2 km đầu và 6.000 đồng cho km tiếp theo.

Giá cước các loại dịch vụ trên chưa bao gồm phí nền tảng và các loại phụ phí khác. Chưa kể giá cước có thể điều chỉnh linh hoạt tăng thêm khi nhu cầu tăng cao, dựa trên khu vực thời điểm trong ngày.

Các hãng xe công nghệ khác như Be, Gojek cho biết hiện tại chưa điều chỉnh giá cước nhưng đang theo dõi sát diễn biến giá xăng dầu để có kế hoạch phù hợp.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tham gia mô hình tiếp thị liên kết: Đối tác của Shopee phát hoảng vì bị truy thu thuế hơn 5 tỷ đồng

Tham gia mô hình tiếp thị liên kết: Đối tác của Shopee phát hoảng vì bị truy thu thuế hơn 5 tỷ đồng

Cộng tác theo mô hình tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Trời nắng nóng, dừa tươi không đủ để bán

Trời nắng nóng, dừa tươi không đủ để bán

Trời nắng nóng, sức mua các loại nước giải khát, nước ép giải nhiệt tăng mạnh. Dừa tươi đang tăng giá sốc, người bán cũng đau đầu vì không có hàng để bán, xuất khẩu.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.