Nguồn vốn đầu tư dự án và bề rộng mặt cắt ngang giai đoạn 1 do các địa phương đề xuất vẫn chưa đồng bộ trên toàn tuyến là những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án Vành đai 4 TP.HCM.
Đầu tư xây dựng đường trên cao số 5, đoạn từ nút giao Trạm 2 đến nút giao An Sương ở TP.HCM có chiều dài 21,5km, rộng 31,5m, quy mô 4 làn xe được đề xuất triển khai trong giai đoạn 2024 - 2030.
Khởi công từ tháng 4/2015, thế nhưng đến nay, hơn 2,5km đường Lương Định Của, TP.Thủ Đức vẫn ngổn ngang “lô cốt”, máy móc nằm im, rào chắn gỉ sét vì... chờ mặt bằng.
Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan trung ương, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt hơn và hiệu quả hơn nhằm giải ngân ít nhất 95% kế hoạch vốn được giao.
Dự án giao thông gồm cầu đường Nguyễn Khoái, đường Nguyễn Thị Định, Vành đai 2 và xây dựng hạ tầng, cải tạo môi trường bờ Bắc kênh Đôi với tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng vừa được HĐND TP.HCM thông qua.
Dự án nâng cấp đường Mường Kim – Tà Mung gắn với đường sản xuất khu Nà Phạ (xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) đang trong thời điểm thi công nước rút. Chủ đầu tư đang tập trung đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu bàn giao, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2023.
Theo ghi nhận của PV, tại công trường dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai với tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng, máy móc và nhân lực đang được tập trung đẩy nhanh thi công. Dự kiến sẽ được thảm nhựa lớn đầu tiên vào tháng 12/2023.
Nguyên nhân chậm tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố là do vướng mặt bằng, một số cán bộ sợ trách nhiệm... UBND thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã vào cuộc làm rõ vướng mắc từng dự án.
Hàng loạt dự án tại TP.HCM sau khi được tháo gỡ vướng mắc mặt bằng đang được đẩy nhanh tiến độ. TP nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt 95%.
Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã nhận bàn giao đủ 2.532ha đất từ tỉnh Đồng Nai để xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1.