Thứ hai, 06/05/2024

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"

08/02/2024 8:10 AM (GMT+7)

Ông Trần Lệ Nguyên đã quyết định "ngược gió tìm tăng trưởng" giữa lúc thị trường không nhiều triển vọng. Người ta thấy ông đang ấp ủ một giấc mơ lớn trong sở trường của chính mình.

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"- Ảnh 1.

Ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido

Giữa tháng 11/2023, khi thị trường mua sắm trầm lắng, nhất là ở kênh truyền thống (chợ, tạp hóa) thì phân khúc bán lẻ hiện đại có một sự kiện đáng chú ý: Tập đoàn Kido bắt tay TikTok ra mắt dự án Entertainment & E-commerce (kênh E2E) trên nền tảng mạng xã hội đang gây khuynh đảo này. 

"Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, 1 trung tâm thương mại với những mặt hàng chính hãng xuất hiện trên TikTok", ông Trần Lệ Nguyên - CEO Kido, nói về kênh E2E và cái bắt tay được đánh giá là lịch sử này giữa một nhà bán hàng truyền thống và một "gã khổng lồ" công nghệ mới nổi.

Livestream trung tâm thương mại

E2E là kênh đăng tải video review thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm. Kênh thường xuyên livestream chương trình giải trí chuyên nghiệp, thậm chí độc quyền thông qua kết hợp với các tập đoàn truyền thông trong và ngoài nước. 

Tại thời điểm ra mắt, E2E chào sân với vỏn vẹn 2 video ngắn nhưng thu hút khoảng 20 triệu view chỉ sau 2 ngày đăng tải. Một loạt video ngắn giải trí, livestream bán hàng sau đó được tung ra đạt số lượng người xem rất cao. Kết quả lạc quan này được kỳ vọng sẽ tạo động lực tiếp cận khách hàng, thúc đẩy chốt đơn trên nền tảng mạng xã hội, giải trí kết hợp mua sắm.

"Ba năm qua, người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều. Trước đây, họ đến cửa hàng thì bây giờ là mua online, mua qua thương mại điện tử. Đó là lý do ngày càng nhiều cửa hàng trên đường phố phải đóng cửa. TikTok Shop chỉ xuất hiện gần đây tại Việt Nam nhưng mua sắm qua kênh này tăng trưởng mạnh. Sự ra đời của họ khác với Lazada hay Shopee. Họ là social commerce - thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội", ông Nguyên nói.

Chiến lược 5 chữ E

Bắt sóng xu hướng, Kido khai thác triệt để 5 chữ E cho nền tảng E2E, gồm Entertainment (giải trí thông qua nội dung phong phú, bắt trend), Ecommerce (thương mại điện tử với sản phẩm chính hãng, chất lượng), Emotion (cảm xúc thông qua tương tác), Economic (kinh tế nhờ chính sách giá tốt) và E-partner (đối tác tại trung tâm thương mại và bên ngoài tham gia cung cấp sản phẩm).

Giấc mơ "bếp ăn quốc dân"- Ảnh 2.

Kido kỳ vọng biến Thọ Phát thành bếp ăn của người Việt. Ảnh: Hồng Phúc

"Quan trọng hơn hết, ý tưởng chúng tôi ra mắt E2E vì các sản phẩm trên TikTok hiện nay 85% là hàng không có thương hiệu, chỉ khoảng 15% shop chính hãng. Đây là cơ hội cho mô hình shop in shop - kênh mua sắm chính hãng với nhiều mặt hàng giá tốt. Người tiêu dùng được hưởng lợi. Cơ hội kinh doanh cũng sẽ mở ra cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng tham gia vào E2E để đẩy mạnh marketing, bán hàng hiệu quả thông qua nền tảng logistics hiện có của chúng tôi", ông Trần Lệ Nguyên nói.

Thêm mảnh ghép quan trọng

Mảng bánh kẹo là lợi thế của Kido. Năm 2023, đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi Thọ Phát - thương hiệu bánh bao nổi đình nổi đám suốt 35 năm qua, về chung một nhà với Kido. Ông Vũ Phước Thọ - nhà sáng lập Thọ Phát, băn khoăn các con không nối nghiệp nên tin tưởng giao hãng bánh bao lại cho Kido phát triển. 

"Tôi tìm thấy tình yêu ẩm thực từ ông Nguyên", ông Thọ nói và kỳ vọng Thọ Phát trong tương lai sẽ rực rỡ hơn.

Ông Trần Lệ Nguyên tiết lộ Kido đầu tư 68% cổ phần vào bánh bao Thọ Phát là bước tiến lớn đối với tập đoàn. Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng trong chiến lược mở rộng ngành bánh. Với 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh với cơ sở hạ tầng, nhà máy sản xuất hiện đại, hệ thống logistics rộng khắp, ông tin rằng Thọ Phát giúp sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, và sớm mở rộng sang các nước trên thế giới. Sản phẩm sẽ đi khắp thành thị đến nông thôn. Thọ Phát sẽ là đại diện tiêu biểu cho "bếp ăn quốc dân" của người Việt.

"Với sự am hiểu khẩu vị, xu hướng thưởng thức, chúng tôi sẽ đảm nhận kỹ thuật phát triển sản phẩm, đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm đưa Thọ Phát trở thành 'bếp ăn quốc dân' của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trong tương lai", ông Nguyên bày tỏ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng, vì sao càng can thiệp giá càng tăng?

Vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng, vì sao càng can thiệp giá càng tăng?

Chiều ngày 6/5, giá vàng miếng SJC tăng lên trên 86 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất cao nhất trong lịch sử và nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan quản lý.

Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe

Kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lên 10 làn xe

Ngày 6/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ đề nghị lựa chọn phương án mở rộng dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành (thuộc cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) với quy mô 10 làn xe.

Cadillac "quay xe" với kế hoạch sản xuất xe thuần điện

Cadillac "quay xe" với kế hoạch sản xuất xe thuần điện

Cadillac, thương hiệu xe sang tiêu biểu cho ngành ô tô Mỹ, đang cài số lùi cho kế hoạch phát triển xe thuần điện vì sẽ kéo dài thời gian cho xe lai hybrid giữa động cơ đốt trong và điện.

Him Lam Thường Tín bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài, sở hữu nhà ở yên tâm hơn!

Him Lam Thường Tín bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài, sở hữu nhà ở yên tâm hơn!

Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.

Lotte Card bơm thêm vốn "khủng" vào Việt Nam

Lotte Card bơm thêm vốn "khủng" vào Việt Nam

Quyết tâm mở rộng kinh doanh tại Việt Nam vì mục tiêu tăng trưởng, công ty phát hành thẻ tín dụng lớn thứ 5 ở Hàn Quốc đã bơm thêm 68 triệu USD nữa vào công ty con có tên Lotte Finance Việt Nam.

Giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.