Tại nhiều tỉnh, thành như Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang… xoài Đài Loan loại 1 được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua trái cây ở mức 10.000-12.000 đồng/kg, trong khi trước đây giá chỉ 7.000-8.000 đồng/kg. Còn xoài Đài Loan loại 2 và xoài cóc có giá 5.000-6.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá xoài cát Hòa Lộc loại 1 hiện ở mức 40.000-45.000 đồng/kg. Giá xoài tăng do nguồn cung giảm vì hiện lượng xoài tới lứa thu hoạch không nhiều.
Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp và vựa thu mua trái cây đã mở cửa hoạt động trở lại sau Tết để thu mua xoài phục vụ xuất khẩu. Đồng thời, nhu cầu tiêu thụ xoài tại thị trường nội địa cũng đang tăng, nhất là khi nguồn cung các loại trái cây trên thị trường không dồi dào như những tháng trước đây do đang bước vào thời điểm trái vụ.
Do nguồn cung giảm và nhu cầu tiêu thụ tăng, hiện giá trái nhãn Ido tại nhiều địa phương cũng tăng từ mức 20.000-21.000 đồng/kg, hiện ở mức khoảng 23.000-25.000 đồng/kg. Còn nhãn tiêu da bò tại nhiều nơi hiện có giá 10.000-12.000 đồng/kg. Nhãn chủ yếu được nông dân xử lý ra trái rải vụ nghịch mùa, nguồn cung khá hạn chế so với các tháng trước.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.