Thứ sáu, 03/05/2024

Giá dịch vụ "té nước theo mưa"

16/11/2021 6:30 PM (GMT+7)

Sau hơn một tháng hầu hết các dịch vụ kinh doanh được hoạt động trở lại, ghi nhận thực tế cho thấy nhiều dịch vụ ở khu vực TP.HCM đều tăng giá từ 10% đến 40%.

Điều đáng nói là nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh cho biết không muốn tăng giá dịch vụ nhưng nhiều lý do khác nhau, áp lực buộc phải tăng giá.

Giá dịch vụ "té nước theo mưa" - Ảnh 1.

ảnh minh họa

 Là chủ quán bún mắm nổi tiếng ở đường Cửu Long (quận 10, TP.HCM), chị Thúy Hà, 37 tuổi cho biết tình hình kinh doanh gần đây có dấu hiệu khởi sắc rõ ràng. “Số lượng đơn hàng đặt qua ứng dụng, khách sử dụng tại chỗ đều tăng. Tuy nhiên mối lo lớn nhất hiện nay là quán buộc phải tăng giá do giá tôm, mực, cá lóc, rau, bún... đều tăng theo. Đó là chưa kể chi phí phòng, chống dịch cho quán và nhân viên nữa.

Trước bán một bát bún thường giá 40.000 đồng, bát đặc biệt từ 50.000 tới 60.000 đồng/bát nhưng mới đây đã phải tăng thêm 5.000 đồng mỗi bát bún mắm để đảm bảo chất lượng được giữ nguyên. “Thực sự vợ chồng tôi cũng đắn đo lắm, bởi mình bán giá này đã hơn 3 năm rồi. Giờ tăng lên chắc sẽ có một số khách hàng phải cân nhắc khi ăn. Tôi làm quán này gần 15 năm, đây là lần thứ 3 phải tăng giá bán”, chị Thúy Hà chia sẻ.

Thực tế, không riêng gì quán bún mắm của chị Thúy Hà mà hầu hết các hộ kinh doanh đồ ăn trên địa bàn TP.HCM đều đối mặt với áp lực buộc phải tăng giá sản phẩm. Giá xăng tăng, giá ga cũng tăng mạnh kéo theo nhiều nguyên liệu tăng cao khiến các hộ kinh doanh buộc phải điều chỉnh giá để đảm bảo chất lượng.

Làm nghề bán cơm tấm gần 10 năm, anh Nguyễn Văn Thái, 33 tuổi ngụ tại đường Nguyễn Ảnh Thủ (Quận 12, TP.HCM) cho biết, hơn 1 tháng qua nhiều nguyên liệu đầu vào đã tăng giá khiến gia đình anh đang tính toán tới việc nâng giá bán cơm.

“Mấy quán bán đồ ăn sáng quanh đây họ đều tăng giá cả rồi nhưng tôi vẫn chưa tăng. Tuy nhiên khó có thể trụ lâu được hơn nữa bởi giá thịt lợn cũng đã lên. Hiện tôi vẫn tiếp tục bán giá cũ nhưng có lẽ không giữ được bao lâu” - anh Thái cho biết.

Không chỉ có các hộ kinh doanh cá thể, các dịch vụ bán đồ ăn uống vỉa hè lề đường mà nhiều chuỗi cửa hàng ăn uống, chuỗi dịch vụ lớn ở TP.HCM cũng đối diện với áp lực tăng giá. Đại diện chuỗi cửa hàng ăn uống Hoàng Ty, nơi sở hữu hàng chục địa điểm kinh doanh ở nhiều quận, huyện thuộc TP.HCM cho biết, các cửa hàng hiện đều điều chỉnh giá bán. Với phần ăn dành cho 2 người sẽ tăng thêm 5.000 đồng, với phần ăn dành cho 4 người sẽ tăng thêm 10.000 đồng. Trong khi đó, dù giữ nguyên giá bán nhưng một số chuỗi đồ uống cà phê ở TP.HCM lại chọn cách tiếp cận là giảm trọng lượng sản phẩm. Chủ một chuỗi cà phê cho biết quyết định điều chỉnh giá bán bằng cách chia nhỏ sản phẩm hơn.

“Trước mỗi gói cà phê loại nửa ký mình pha được 20 ly thì nay điều chỉnh lên 25 ly. Việc quyết định giảm chất lượng cà phê chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu thưởng thức của khách hàng nhưng sẽ tốt hơn là tăng giá bán vì tình hình kinh tế mới phục hồi, nhiều người khó khăn…” - chủ cửa hàng này cho biết.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xe điện hết nóng

Xe điện hết nóng

Tesla được xem là hàn thử biểu đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước, chiếc hàn thử biểu này đang lạnh dần.

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Du lịch làm lực đẩy cho bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng

Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.