Đường đua bánh trung thu ngày càng gay cấn: “Ông lớn” Orion nhảy vào, Kido quyết giành vị trí á quân

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 04/08/2023 08:48 AM (GMT+7)
Orion tuyên bố gia nhập đường đua bánh trung thu từ năm nay, sản phẩm cũng đã được tung ra thị trường. Kido tăng lượng bánh gấp rưỡi năm ngoái, quyết giành vị trí á quân ngành bánh trung thu.
Bình luận 0

"Ông lớn" Orion gia nhập đường đua bánh trung thu

Thị trường bánh trung thu năm nay đang thêm phần gay cấn khi Orion Vina - chủ thương hiệu bánh Chocopie đình đám, vừa tuyên bố gia nhập đường đua bánh trung thu. 

Sản phẩm bánh trung thu Orion sẽ ra mắt ngay đầu tháng 8 này, tức bánh trung thu của “ông lớn” này đã lên kệ nhiều đại lý và hệ thống phân phối. 

Sự nhập cuộc của Orion được cho là khá bất ngờ bởi trước đó doanh nghiệp không công bố rộng rãi thông tin, và chỉ cho biết khi sản phẩm được tung ra thị trường.

Đường đua bánh trung thu ngày càng gay cấn: “Ông lớn” Orion nhảy vào, Kido quyết giành vị trí á quân - Ảnh 1.

Bánh trung thu Orion được tung ra thị trường từ tháng 8 năm nay. Ảnh: Orion

Đại diện Orion nhận định thị trường bánh trung thu không chỉ sôi động mà còn vô cùng cạnh tranh. Bằng kinh nghiệm tích lũy trong ngành bánh kẹo cũng như quá trình hoạt động tại Việt Nam, họ quyết định gia nhập đường đua bánh trung thu.

Theo Orion, bánh trung thu được xem là một món quà tặng không thể thiếu trong mỗi dịp Rằm tháng Tám. Người Việt có văn hóa gửi trao những lời yêu thương, sự tôn trọng và trân quý đến người khác vào dịp này.

Orion tự tin sẽ là “một làn gió mới thổi vào thị trường bánh trung thu tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại”.

Orion có mặt tại Việt Nam từ 1995, nổi tiếng với dòng bánh Chocopie. Gần đây, nhiều sản phẩm của Orion còn được khách hàng yêu thích như Custas, Goute, bánh gạo An, snack khoai tây O’Star, Swing… 

Thực tế, trong ngành bánh kẹo Việt Nam, đây là một “ông lớn” đáng gờm khi sở hữu lên đến 70 sản phẩm. Một số dòng sản phẩm của Orion hiện thuộc top 1 trong ngành, theo thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường.

Kido muốn giành vị trí á quân

Sức nóng của đường đua bánh trung thu năm nay không chỉ có thêm tay chơi mới, mà Kido sau một năm trở lại thị trường, cũng đang “chạy nước rút” để gia tăng thị phần, kỳ vọng sẽ giữ vị trí số 2 thị trường bánh trung thu.

Đường đua bánh trung thu ngày càng gay cấn: “Ông lớn” Orion nhảy vào, Kido quyết giành vị trí á quân - Ảnh 2.

Kido dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh trung thu, tăng 50% sản lượng so với năm ngoái. Ảnh: KDC

CEO Kido Trần Lệ Nguyên cho biết dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh trung thu, tăng 50% sản lượng so với năm ngoái.

“Năm ngoái, hơn 300 tấn bánh trung thu Kido cháy hàng trước thềm trung thu. Chính sự tin tưởng, ủng hộ lớn từ phía người tiêu dùng và nền tảng vững chắc về ngành hàng, cùng những chuyển biến tích cực của nền kinh tế nên chúng tôi đặt mục tiêu mang đến 450 tấn bánh trong mùa trung thu 2023”, ông Nguyên nói.

Kido hiện sở hữu nhà máy sản xuất bánh tại quận 12. Vừa qua, tập đoàn đầu tư thêm dây chuyền sản xuất bánh trung thu với công nghệ Nhật Bản nhằm nâng cao công suất sản xuất để cung ứng lượng hàng lớn cho thị trường.

Với sự chuẩn bị kỹ về kỹ thuật, kết hợp mối quan hệ lâu năm cùng đối tác cung ứng nguyên liệu nên Kido tự tin về mặt giá cả, sản phẩm của thương hiệu sẽ khá cạnh tranh.

Bánh trung thu Kido’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8 này và được bán trên tất cả các kênh phân phối tích hợp của tập đoàn Kido, như ngành dầu - ngành bánh - ngành kem, ngoài ra còn mở rộng trên các kênh khác với đầy đủ các dòng sản phẩm.

Tính đến cuối năm 2022, dẫn đầu thị trường bánh trung thu tại Việt Nam là Mondelez Kinh Đô với 48% thị phần. “Ông lớn” này vẫn chưa thông tin chi tiết về mùa kinh doanh năm nay. 52% thị phần còn lại thuộc về về Bibica, Như Lan, Givral, Brodard Bakery, Kido… 

Nhiều khả năng, cuộc cạnh tranh sẽ thêm phần gay cấn khi Orion cũng đã gia nhập đường đua.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem