Hậu trung thu, chủ cửa hàng bánh cho biết vẫn đang chật vật xử lý lượng bánh tồn kho. Những chiếc bánh "ế" rồi sẽ đi về đâu?
Bánh trung thu cuối mùa được các đại lý, tiểu thương bày bán với mức giá giảm sâu so với thời điểm đầu mùa nhưng vẫn không thu hút người mua.
Trái ngược với cảnh đìu hiu ở các sạp bánh trung thu tại các con đường, cửa hàng bánh trung thu Như Lan nằm trên đường Hàm Nghi, quận 1, TP.HCM vẫn tấp nập người đến mua, cánh shipper giao hàng liên tục.
Không chỉ số lượng gian hàng bánh trung thu giảm mạnh so với các năm mà sức mua cũng không khả quan. Tại TP.HCM, các gian hàng bánh trung thu bắt đầu đại hạ giá, la liệt bảng "mua 1 tặng 1", “mua 1 thành 2”.
Số lượng sạp bánh trung thu tại TP.HCM giảm mạnh, sức mua cũng chưa bằng các năm. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp vẫn tăng sản lượng sản xuất, bánh trung thu bán cho ai?
Mùa Trung thu năm nay được các “ông lớn” như Kinh Đô, Kido tự tin vẫn nhiều lạc quan và nhiều cơ hội. Dù vậy, trên thị trường, tính đến thời điểm này, số lượng quầy, sạp giảm mạnh so với mọi năm, sức mua cũng kém nhiệt.
Số lượng quầy kệ bánh trung thu tại TP.HCM giảm mạnh. Những con đường được xem là “địa bàn” kinh doanh bánh trung thu hàng năm, nay chỉ còn lác đác 1-2 quầy diện tích khiêm tốn.
Dù không tiết lộ sản lượng tung ra thị trường nhưng phía Mondelez Kinh Đô vẫn bày tỏ tự tin với mùa bánh trung thu năm nay. Đặc biệt, Kinh Đô lần đầu tiên “chơi lớn” cho toàn bộ nhân viên nghỉ trọn 1 ngày Tết Trung thu để đoàn viên bên gia đình.
Mặc dù mới giữa tháng 6 Âm lịch nhưng tại TPHCM, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu khởi động. Bất chấp sức mua còn yếu, nhiều nhà kinh doanh đều tăng sản lượng và chủng loại bánh.
Orion tuyên bố gia nhập đường đua bánh trung thu từ năm nay, sản phẩm cũng đã được tung ra thị trường. Kido tăng lượng bánh gấp rưỡi năm ngoái, quyết giành vị trí á quân ngành bánh trung thu.