Chủ nhật, 19/05/2024

Đón khách kỉ lục, Tân Sơn Nhất triển khai ứng dụng tra cứu thông tin chuyến bay

09/01/2023 8:00 AM (GMT+7)

Sân bay Tân Sơn Nhất chính thức bước vào cao điểm Tết Nguyên đán 2023 với lượng khách đi/đến trung bình mỗi ngày khoảng 130.000 lượt.

Còn chưa đầy 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán 2023, nhiều người dân tại TP.HCM đã bắt đầu đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để về quê đón Tết. Khu vực ga đi quốc nội luôn nhộn nhịp người chờ làm thủ tục với hành lý lỉnh khỉnh. Bên cạnh đó, thị trường Trung Quốc chính thức mở cửa từ 8/1 khiến lượng khách quốc tế đổ về Tân Sơn Nhất càng đông.

Trước tình hình trên, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi lịch bay, lượng khách các khung giờ, chú ý khung giờ cao điểm để sắp xếp tăng cường nhân sự phù hợp, giải tỏa khách kịp thời, tránh ùn tắc.

Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất đã đưa giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay trên các màn hình điện tử (FIDS) tại nhà ga quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng nhằm hỗ trợ hành khách đi lại thuận tiện.

Đón khách kỉ lục, Tân Sơn Nhất triển khai ứng dụng tra cứu thông tin chuyến bay - Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất mở ứng dụng tra cứu thông tin chuyến bay quốc nội. Ảnh: H.T

Đại diện cảng cho biết thông tin các chuyến bay đi/đến quốc nội tại sân bay đều được hiển thị trên các màn hình điện tử tại các khu vực gồm sảnh đi/đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ.

Như vậy, các thông tin này chỉ được cung cấp tại khu vực sân bay, điều này gây bất tiện cho hành khách tại các khu vực làm thủ tục sảnh A và B (do không biết giờ mở quầy làm thủ tục). Đồng thời, làm tắc nghẽn tại khu vực ga đến do hành khách phải tìm thông tin băng chuyền hành lý tại các vị trí đặt màn hình FIDS.

Được biết, giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Để khắc phục những hạn chế và mang lại thuận lợi cho hành khách đi/đến cảng, Trung tâm Khai thác ga Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code.

"Giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng thông qua môi trường internet sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của hành khách" - đại diện cảng nhấn mạnh.

Sau khi làm xong thủ tục, hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay có thể liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách, nhân viên hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.

Vì lý do an ninh, hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý, tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

Đón khách kỉ lục, Tân Sơn Nhất triển khai ứng dụng tra cứu thông tin chuyến bay - Ảnh 3.

Cao điểm Tết, Tân Sơn Nhất đơn lượng khách "khủng". Ảnh: H.T

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đơn vị đã triển khai đồng bộ quản lý khai thác cảng, nâng cao năng lực thông qua của các cảng hàng không. Công ty đã tập trung nguồn lực trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao năng lực quản trị, điều hành và quản lý khai thác, đảm bảo an ninh, an toàn tại các cảng hàng không.

"ACV cũng sẽ triển khai công nghệ thu phí không dừng ETC tại các cảng hàng không góp phần cải thiện tình hình phương tiện lưu thông ra vào và nâng cao năng lực thông qua tại các cảng hàng không", đại diện ACV cho biết.

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đợt cao điểm Tết năm nay sẽ bắt đầu từ 6/1 đến 5/2 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng). Theo đó, lịch bay của các hãng hàng không tăng cao, dự kiến trung bình khoảng 820 chuyến bay đi và đến mỗi ngày.

Lượng khách đi đến tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trung bình mỗi ngày khoảng 130.000 khách (trong đó khách nội địa 90.000 lượt người và khách quốc tế 40.000 lượt người).

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple vừa giới thiệu một tính năng mới có thể giúp những người dùng iPhone và iPad giảm tình trạng say xe khi sử dụng thiết bị công nghệ trên xe hơi.

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng sản phẩm do 2 vấn đề riêng biệt liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.