Năm 2023 là một năm rất khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp bất động sản nói riêng. "Thay vì 'án binh bất động', Kim Oanh Group đã dành nhiều thời gian và tâm sức cho các hoạt động nội bộ nhằm củng cố nội lực và chờ cơ hội để bứt phá", bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group chia sẻ với TGTT trong một ngày cuối năm.
Về mặt hệ thống, Kim Oanh Group đã hoàn thành tái cấu trúc thành một tập đoàn đầu tư đa ngành gồm: bất động sản, xây dựng, thương mại - dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, y tế, giáo dục…; hoàn thiện các quy trình, quy định, chương trình số hóa để xây dựng một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, bền vững và nhân văn.
Về kinh doanh, Kim Oanh Group tiếp tục có những bước đi vững chắc trên thị trường, được nhiều khách hàng tin tưởng thông qua các dự án chất lượng trong xây dựng và hoàn chỉnh pháp lý như The EastGate, Legacy Central, Richland Residence, Century City… Nhờ hướng đến các khách hàng có nhu cầu ở thật, kết quả kinh doanh cũng được ghi nhận khả quan so với tình hình chung của thị trường.
Theo bà Kim Oanh, năm 2023 cũng là năm đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng của Kim Oanh Group trong hành trình gần 16 năm hình thành và phát triển khi mở rộng hợp tác với nhiều đối tác quốc tế như Sumitomo Forestry, Surbana Jurong, Interlink Education, Maple Bear… để hoàn chỉnh hệ sinh thái bất động sản.
Một dấu ấn đáng ghi nhận của Kim Oanh Group trong năm 2023 là việc công bố và thực hiện kế hoạch xây dựng 40.000 căn nhà ở xã hội và nhà cho người thu nhập thấp. Đây được xem là một bước ngoặt của doanh nghiệp bất động sản này trong thời điểm rất khó khăn.
"Việc đầu tư vào phân khúc nhà ở xã hội và nhà cho người thu nhập thấp không chỉ là chiến lược mà còn là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với mong muốn chung tay cùng chính quyền mang đến cơ hội an cư thuận lợi hơn cho số đông người lao động"
Bà Đặng Thị Kim Oanh
Bà Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ, sau hơn một năm nghiên cứu thị trường và phân khúc nhà ở xã hội, Kim Oanh Group đã hoàn thành Đề án phát triển nhà ở xã hội và nhà ở thu nhập thấp với hai giai đoạn phát triển từ nay đến năm 2028.
Kim Oanh Group đặt ra mục tiêu sẽ phát triển 26 dự án (gồm 23 dự án nhà ở xã hội và 3 dự án nhà ở thu nhập thấp) với tổng cộng khoảng 40.000 sản phẩm góp phần mang đến nơi an cư chất lượng nhưng mức giá hợp lý cho người lao động, người thu nhập thấp tại các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng quỹ đất dành xây dựng nhà ở xã hội là 107ha, tổng mức đầu tư khoảng 31.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1, từ nay đến năm 2026, Kim Oanh Group sẽ giới thiệu ra thị trường 14 dự án với 25.000 sản phẩm.
"Với mong muốn kiến tạo những dự án nhà ở xã hội "chuẩn Singapore" cho gia đình Việt, Kim Oanh Group đã hợp tác cùng Surbana Jurong, tập đoàn có kinh nghiệm hoạt động toàn cầu và đã tham gia phát triển hơn 80% số lượng nhà ở xã hội tại Singapore. Song song đó, chúng tôi cũng khẩn trương hoàn tất các thủ tục xin chủ trương đầu tư nhà ở xã hội tại các quỹ đất phát triển dự án của tập đoàn. Đầu năm 2024, chúng tôi sẽ công bố dự án đầu tiên ra thị trường tại Bình Dương và Đồng Nai", bà Oanh cho hay.
Theo bà Oanh, hiện Nhà nước đã bắt đầu có những cơ chế chính sách thông thoáng hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn để các doanh nghiệp có thể nhanh chóng bắt tay thực hiện dự án và đưa sản phẩm đến tay người dân.
"Việc đầu tư vào phân khúc nhà ở xã hội và nhà cho người thu nhập thấp, chúng tôi xem đây không chỉ là chiến lược mà còn là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với mong muốn chung tay cùng chính quyền mang đến cơ hội an cư thuận lợi hơn cho số đông người lao động, người thu nhập thấp", bà Kim Oanh tâm huyết.
Người đứng đầu Kim Oanh Group tin tưởng ưu thế của Tập đoàn là có quỹ đất, thị trường, có sẵn nguồn khách hàng, có kinh nghiệm và sự am hiểu đối với bất động sản trong nước. Kim Oanh lại có các đối tác nước ngoài mạnh về tài chính, công nghệ và quy trình phát triển dự án… "Sự cộng hưởng từ nhiều nguồn lực sẽ đảm bảo cho các dự án bất động sản triển khai đạt được những chuẩn mực tốt hơn", bà Kim Oanh nhận định về triển vọng doanh nghiệp mình trong thời gian tới.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.
Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.
Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.