Thứ năm, 02/05/2024

Danh sách thị trường "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc tiếp tục gọi tên Việt Nam

05/04/2024 11:34 AM (GMT+7)

Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với mỹ phẩm Hàn Quốc trong quý 1 năm nay, trong đó các công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp của xứ xở kim chi đạt kỷ lục mới về xuất khẩu.

Trong kỷ lục mới lập của Hàn Quốc sau 3 tháng đầu năm, Việt Nam đứng thứ tư với 150 triệu USD. Cao nhất là Trung Quốc, thị trường đông dân thứ nhì thế giới, với 610 triệu USD. Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, đứng thứ hai sau khi bỏ ra 380 triệu USD nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc, kế đó là Nhật Bản ở vị trí thứ 3 với 240 triệu USD.

Danh sách thị trường "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc tiếp tục gọi tên Việt Nam- Ảnh 1.

Mỹ phẩm Hàn Quốc bày bán tại một siêu thị tại Seoul (Hàn Quốc). Nguồn: Thông tấn xã Yonhap

Liên minh châu Âu (EU) đã từng là thị trường lớn cho mỹ phẩm Hàn Quốc nhưng không nằm trong top 4 của quý 1. Số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc cho thấy xuất khẩu những mặt hàng này trong quý 1/2024 tăng gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,3 tỷ USD, đạt mức cao nhất (so các quý 1) từ trước đến nay.

Tính theo sản phẩm, lượng xuất khẩu các sản phẩm chăm sóc da trong quý 1 tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 1 tỷ USD. Nhóm sản phẩm này chiếm tới 44,4% tổng lượng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các sản phẩm như son môi và sơn móng tay đạt kim ngạch 360 triệu USD, chiếm 15,5% tổng kim ngạch xuất khẩu trong quý.

Thị trường tỷ dân của Trung Quốc có vai trò lớn đối với mỹ phẩm xứ sở kim chi. Năm 2021, Hàn Quốc đạt mức xuất khẩu mỹ phẩm (cả năm) kỷ lục với 9,22 tỉ USD. Nhưng kết quả giảm xuống còn 7,98 tỉ USD vào năm 2022 do nhu cầu tại Trung Quốc giảm.

Năm 2023, xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tăng trở lại và đạt kim ngạch 8,49 tỉ USD để duy trì đà tăng trưởng đồng thời tiếp tục chứng kiến Việt Nam là một trong những thị trường lớn. Báo chí Hàn Quốc nhiều lần cho biết văn hóa xứ Hàn, gồm ẩm thực, âm nhạc và phim ảnh, vốn đã phổ biến tại Việt Nam, ngày càng tiếp cận gần hơn nữa với giới trẻ Việt. Vì vậy, thị trường này càng có lý do để trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.