Hà Nội 31oC
Thứ năm, 19/05/2022
kết quả tìm kiếm (98)
Hoàn chỉnh quy hoạch, tạo động lực phát triển

Hoàn chỉnh quy hoạch, tạo động lực phát triển

Không muốn bỏ lỡ các cơ hội phát triển, đặc biệt là huy động nguồn lực phục vụ nhu cầu tăng trưởng, Hải Phòng đang nhanh chóng hoàn chỉnh Quy hoạch Thành phố thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Các yếu tố tăng trưởng - từ 4 tháng nhìn đến cả năm

Các yếu tố tăng trưởng - từ 4 tháng nhìn đến cả năm

Để tăng trưởng kinh tế, cần nhận rõ kết quả tích cực và những hạn chế của yếu tố tăng trưởng ở cả đầu vào (vốn đầu tư, lao động) và đầu ra (tiêu thụ trong nước, xuất nhập khẩu).

Thương mại khởi sắc, xuất khẩu của Việt Nam 4 tháng tăng hơn 16%

Thương mại khởi sắc, xuất khẩu của Việt Nam 4 tháng tăng hơn 16%

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Tất Thắng, kết quả xuất nhập khẩu trong những tháng đầu năm đem lại nhiều tín hiệu tích cực không chỉ cho doanh nghiệp và cả nền kinh tế.

Chiến lược xuất nhập khẩu đến năm 2030: Phát triển thương hiệu hàng Việt

Chiến lược xuất nhập khẩu đến năm 2030: Phát triển thương hiệu hàng Việt

hiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành mới đây quan tâm đến những xu hướng mới trong kinh tế, thương mại quốc tế với mục tiêu phát triển bền vững, phát triển thương hiệu hàng hoá Việt Nam, nâng cao vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Nhiều điểm sáng trong xuất nhập khẩu, công nghiệp 4 tháng đầu năm 2022

Nhiều điểm sáng trong xuất nhập khẩu, công nghiệp 4 tháng đầu năm 2022

Mặc dù tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế thế giới, dịch bệnh Covid-19, hoạt động xuất nhập khẩu, sản xuất công nghiệp, nhiên liệu và thương mại của nước ta vẫn tiếp tục phục hồi mạnh mẽ trong 4 tháng đầu năm 2022.

Hàng loạt công ty cá, tôm báo lãi đột biến

Hàng loạt công ty cá, tôm báo lãi đột biến

Nhu cầu cao sau đại dịch giúp xuất khẩu thủy sản tăng mạnh, các công ty trong ngành hưởng lợi nhất khi doanh số và lợi nhuận tăng bằng lần so với cùng kỳ.

Quảng bá quả hồng xiêm đông lạnh Việt Nam với người tiêu dùng Australia

Quảng bá quả hồng xiêm đông lạnh Việt Nam với người tiêu dùng Australia

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia, đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức buổi quảng bá, giới thiệu hàng nông sản Việt Nam, đặc biệt là quả hồng xiêm đông lạnh, tới người tiêu dùng "xứ chuột túi".

Phấn đấu tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa bình quân 6-7% mỗi năm

Phấn đấu tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa bình quân 6-7% mỗi năm

Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025, tăng trưởng xuất khẩu bình quân 8-9%/năm; giai đoạn 2026-2030 tăng trưởng bình quân 5-6%/năm.

Mối nguy lớn nhất của kinh tế toàn cầu

Mối nguy lớn nhất của kinh tế toàn cầu

Giới quan sát cho rằng mức độ nghiêm trọng của các lệnh phong tỏa kéo dài tại Trung Quốc có thể lớn hơn nhiều so với dự báo.

Cửa khẩu Quốc tế Kim Thành II, Lào Cai thông quan trở lại

Cửa khẩu Quốc tế Kim Thành II, Lào Cai thông quan trở lại

Sau gần 2 tháng đóng cửa, Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai đã thông quan xuất nhập khẩu trở lại nhưng lượng hàng thông quan vẫn hạn chế.