Nhiều năm qua, lễ Giáng sinh nối liền cùng Tết Dương lịch luôn là dịp được nhiều người dân mong đợi trong năm với các hoạt động vui chơi, giải trí, trang trí nhà cửa, công ty, đường phố bắt mắt.
Tuy nhiên, dưới ảnh hưởng dịch bệnh cùng xu hướng đi xuống của nền kinh tế, nhiều người chọn cách cắt giảm chi tiêu, đặc biệt là tinh giản các hoạt động vui chơi, giải trí để tiết kiệm. Vì thế, sức mua thị trường mua sắm Giáng sinh năm nay có xu hướng hạ nhiệt.
Khảo sát của Dân Việt, từ đầu tháng 12, các cửa hàng, trung tâm thương mại đã nhập sẵn hàng, bàn bán hàng loạt đồ trang trí, quà tặng dành riêng cho Noel...
Tuy nhiên, sức mua của người tiêu dùng sụt giảm rõ rệt.
Tại các khu vực tập trung mặt hàng trang trí Giáng sinh như Chợ Lớn (quận 5), khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), đường Hai Bà Trưng (quận 1), đường Ba tháng Hai (quận 10)... cũng chỉ lác đác vài khách tới mua.
So với thời điểm cận lễ Noel mọi năm, sức mua đã giảm hơn 50%.
Trong khi đó, tại các siêu thị lớn như Co.opmar; Big C (GO!), Emart... các mặt hàng trang trí Noel được bàn bán rất nhiều, với giá cả rất "hạt dẻ" để kích cầu sức mua.
Theo đó, cây thông Noel là mặt hàng biểu tượng của lễ Giáng sinh đang được bày bán với giá chỉ từ 100.000 đồng/cây (kích thước nhỏ) cho đến những cây lớn thì giá dao động mức trên 1 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng, người tiêu dùng chỉ dừng lại ở việc... chụp ảnh, tạo dáng chứ không mua.
Ngoài cây thông, các sản phẩm trang trí như quả châu, ruy băng, đèn nháy... thì lại được nhiều khách hàng lựa chọn. Các sản phẩm này có giá dao động từ 10.000-50.000 đồng/món, các mặt hàng có kích thước lớn, đẹp mắt hơn như quả cầu, vòng nguyệt quế thì có giá dao động trên 100.000 đồng.
Ngoài ra, các mặt hàng bán chạy khác là những thứ có giá thành rẻ, phục vụ trẻ em như mũ/nón Noel với giá 10.000-15.000 đồng/chiếc; cài tóc, nơ có trang trí họa tiết mừng Giáng sinh cho bé gái với giá từ 30.000-50.000 đồng/chiếc; áo thun hoạ tiết Noel giá từ 50.000-10.000 đồng/chiếc; váy công chúa tuyết giá từ 80.000-100.000 đồng...
Chị Vũ Thị Phương (34 tuổi, nội trợ) cho biết dịp lễ Noel năm nay kinh tế khó khăn, công ty cắt giảm lương nên chị quyết định không đầu tư mua sắm, trang trí cây thông.
Tuy nhiên, chị Phương vẫn tranh thủ thời gian vào ngày cuối tuần để dẫn con đi siêu thị chụp ảnh, tạo dáng bên cây thông. Ngoài ra, chị cũng mua tặng con gái mình một chiếc cài tóc họa tiết ông già Noel với giá 30.000 đồng để con được vui.
Ông Bùi Văn Mười tại ấp 5, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM, được công nhận là Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 với mô hình trồng nấm cho doanh thu 2 tỷ đồng/năm và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
CTCP Khử trùng Việt Nam (mã chứng khoán VFG) đang hoạt động với những kết quả rất khả quan về doanh thu lẫn lợi nhuận. Nhà đầu tư chiến lược tại VFG là Syngenta -- tập đoàn nông nghiệp đa quốc gia hợp tác với Lộc Trời từ 2010 đến 2021.
Chiều ngày 11/5/2024, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy, tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức khai trương. Theo đó, hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.
Đợt kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé tăng từ 2,1% đến 39,9% nhưng không vượt trần.
Số người siêu giàu ở Việt Nam - là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên - được ước tính là 752 người vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm 2022. Mức tăng này cao gấp ba lần Thái Lan, với 0,8%.